5 cái tên đóng vai trò trung tâm trong kế hoạch đại tu của M.U

09:48 Thứ hai 27/05/2024

Manchester United hứa hẹn sẽ có nhiều sự thay đổi sau kỳ chuyển nhượng hè này ở đội hình xuất phát.

Đội chủ sân Old Trafford đã trải qua một mùa giải đáng thất vọng, dù họ mới giành được danh hiệu FA Cup sau khi đánh bại Manchester City. Với việc chỉ cán đích Premier League ở vị trí thứ 8, đồng thời bị loại sớm từ vòng bảng Champions League, họ sẽ cần một cuộc đại tu đội hình trong kỳ chuyển nhượng hè.

Tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag - người được ca ngợi như một thiên tài chiến thuật sau trận chung kết FA Cup tối hôm thứ Bảy, vẫn chưa được định đoạt. Nhưng dù ông có ở lại hay một ai đó sẽ tới tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên trưởng Man United thì đội bóng vẫn cần phải xây dựng dựa trên 5 trụ cột sau đây.

Andre Onana

Nửa đầu mùa giải, bản hợp đồng trị giá tới 50 triệu euro của Quỷ đỏ từ Inter Milan liên tiếp mắc những sai lầm không thể tha thứ ở cả Ngoại hạng Anh lẫn đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, kể từ khi bước sang năm mới 2024, thủ môn từng đưa Inter tới chung kết Champions League mùa trước đã chơi rất hay. Dù vẫn còn một vài điều cần cải thiện, nhưng tựu chung lại thì anh sẽ là chốt chặn đáng tin cậy của Manchester United trong nhiều năm tới.

Lisandro Martinez

Martinez với danh hiệu FA Cup trên tay.

Có thể coi đây là bản hợp đồng thành công nhất mà Ten Hag mang về cho Quỷ đỏ. Nhà vô địch World Cup 2022 được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premier League mùa trước. Thậm chí mới đây, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City đã ca ngợi ngôi sao người Argentina là một trong năm trung vệ hàng đầu của bóng đá thế giới.

Đây có thể là một lời khen hơi xã giao, nhưng khả năng của Martinez là có thật và nó được thừa nhận rộng rãi bởi toàn bộ các chuyên gia tại nước Anh. M.U cần phải xây dựng lại hàng thủ của mình thì mới mong cạnh tranh được các danh hiệu trong mùa giải tới, nhưng trung tâm vẫn sẽ là Martinez.

Bruno Fernandes

Đội trưởng của Man United đã có một mùa giải thành công về mặt cá nhân. Sau tổng cộng 48 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh đóng góp 15 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo. Không chỉ vậy, anh còn sở hữu thông số đáng ngưỡng mộ là 3.3 đường chuyền quan trọng mỗi trận tại Premier League. Dù đã 30 tuổi, nhưng Bruno Fernandes vẫn còn có thể đóng vai trò trụ cột ở sân Old Trafford trong nhiều năm nữa.

Kobbie Mainoo

Bộ đôi này là tương lai của Man United.

Không nghi ngờ gì nữa, Mainoo chính là phát hiện của mùa giải 2023/24, không chỉ với Manchester United mà còn cả với đội tuyển Anh. Chững chạc và chắc chắn ở vị trí tiền vệ phòng ngự, xuất sắc khi lên tham gia tấn công, có thể nói tương lai của cầu thủ 19 tuổi này là vô cùng sáng sủa. Với Kobbie Mainoo, Quỷ đỏ đang có một "số 6" toàn diện cho cả thập kỷ tới.

Alejandro Garnacho

Thêm một ngôi sao trẻ nữa mà Manchester United cần phải xây dựng đội hình quanh anh, đó chính là Garnacho - người đã có bước đột phá trong mùa giải vừa qua. Anh kết thúc chiến dịch 2023/24 với 7 bàn thắng và 4 đường kiến ​​tạo, thực hiện trung bình 1.3 đường chuyền quyết định và 2.8 lần rê bóng thành công mỗi trận.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục