Mùa giải của MU tưởng chừng vứt đi khi họ tạo hàng loạt thống kê tệ hại tại Premier League. Không nhiều người đặt cược vào cửa thắng của Quỷ đỏ trước Man City ở chung kết FA Cup. Tuy nhiên, thầy trò HLV Erik ten Hag xuất sắc đả bại Man City với tỷ số 2-1 để lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, Man Utd sẽ đối mặt với nhiều vấn đề nan giải sau trận chung kết. Đầu tiên là tương lai của HLV Ten Hag. MU thực tế chưa có bất kỳ quyết định nào dành cho HLV Ten Hag. Bắt đầu ngay từ tuần tới, Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự sẽ họp bàn, đánh giá lại mùa giải này trước khi chọn giữ hay sa thải Ten Hag.

Dù vậy, việc sa thải Ten Hag có thể tạo ra nhiều hệ lụy. Chưa kể, vị thế Ten Hag cũng đã khác sau khi giúp MU giành 2 danh hiệu trong 2 mùa liền. Trước đó, Quỷ đỏ trải qua quãng thời gian 6 năm không biết nếm mùi vinh quang.

MU đã liên hệ một số ứng cử viên phù hợp, nhưng cũng không chắc sẽ để Ten Hag ra đi. Đây thực sự là quyết định không dễ dàng.

Kế đến là tương lai của Sofyan Amrabat. Những trận đấu cuối mùa, tiền vệ người Morocco bất ngờ chơi hay khiến Man Utd khó xử.

Trong trận chung kết FA Cup, sự cơ động, năng nổ và quyết liệt trong tranh chấp của Amrabat giúp MU hạn chế rất nhiều sức công phá của Man City. Không phải ngẫu nhiên mà Kevin De Bruyne chơi tệ, bị rút ra nghỉ chỉ sau 56 phút.

Trước đó, MU được cho là không giữ Amrabat. Nhưng chỉ trong thời gian ngắn, tình thế đảo ngược với cầu thủ này. Anh tỏ ra phù hợp khi đá cạnh với Kobbie Mainoo hơn là một Casemiro già nua, thiếu sức sống.

Thực tế Amrabat dành trọn tình cảm cho MU. Sau chung kết, anh tuyên bố: "Ở lại chắc chắn là lựa chọn của tôi. MU là CLB lớn nhất thế giới, ai lại không muốn chơi bóng ở đây chứ. Nhưng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra."

Nếu mua đứt Amrabat, MU sẽ tốn khoảng hơn 7 triệu bảng. Số tiền này chắc chắn không nhỏ.

Thế nhưng, Amrabat cho thấy anh có thể hữu ích trong một mùa giải mà MU phải chinh chiến trên nhiều mặt trận.

Hai quyết định khó xử xuất hiện tại Old Trafford

3 tuần trước

Sau chức vô địch FA Cup, Man Utd đối mặt với nhiều sự thay đổi trong hè 2024.

Tiểu Lam - Đăng lúc: 13:17 27/05/2024