Coppa Italia là minh chứng cho tài năng của Allegri

13:57 Thứ hai 27/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnBị sa thải sau khi giành được chiếc cúp duy nhất mùa này cho Juventus, nhưng không thể phủ nhận tài năng của Massimiliano Allegri.

Juventus đang có những tháng ngày kỳ lạ trong lịch của bóng đá Ý. Bất chấp mọi khó khăn, họ vực dậy và giành được những danh hiệu khó có thể ngờ tới. Chuỗi 9 mùa giành Scudetto của Bianconeri đã kết thúc từ 3 năm trước và kể từ đó, câu lạc bộ đã trải qua khoảng thời gian đầy thử thách bởi nhiều vấn đề pháp lý cũng như quản lý đội hình yếu kém. Chỉ có một người đàn ông có thể lật ngược tình thế. 

Allegri đã làm tốt nhất có thể.

Sự ra đi của Massimiliano Allegri đã được thông báo, nhưng tất cả công lao đều thuộc về ông khi đã xây dựng lại và hồi sinh đội bóng này trong nhiệm kỳ thứ hai. Kỷ nguyên Andrea Pirlo của Juventus đã không diễn ra theo đúng kế hoạch, dẫn tới việc Allegri được mời trở lại sau hai năm gián đoạn. Ông đã đưa câu lạc bộ đi qua tình trạng hỗn loạn nhưng vẫn giúp họ nâng cao chức vô địch Coppa Italia. Bà đầm già đã quen với việc giành chiến thắng, nhưng cqrm giác đem về một danh hiệu sau khi trải qua hoàn cảnh khốn cùng vẫn là điều mới lạ. 

Quả thực, lịch sử và tầm vóc của một câu lạc bộ càng lớn thì việc xây dựng lại nó từ đống đổ nát càng khó khăn hơn. Massimiliano Allegri là kiến ​​trúc sư tạo nên thành công cho gã khổng lồ có trụ sở tại Turin trong thế kỷ này. Ông đã một lần nữa chứng minh rằng thứ bóng đá của mình không hề ngọt ngào nhưng vẫn có thể xoa dịu trái tim. 

Khi bàn mở tỷ số của Dusan Vlahovic xuất hiện trên bảng tỷ số ở phút thứ 4, người hâm mộ Bianconeri trên toàn thế giới đã nhìn thấy tia sáng mờ nhạt mà họ hằng mong ước từ lâu. Cá Juventini biết rằng họ sẽ thắng trận này. Khả năng làm chủ trận đấu của Allegri kể từ đó đã phát huy tác dụng. Người đàn gốc Livorno đã bị chỉ trích vì hành động bột phát lúc cuối trận của mình, nhưng sự quyết tâm mà vị chiến lược gia đã ghim sâu vào các cầu thủ của mình là không gì sánh được.

Sự kìm nén của Allegri đã bùng nổ.

Các huấn luyện viên thường làm mọi cách để ngăn chặn ảnh hưởng của mọi vấn đề thượng tầng hoặc pháp lý của câu lạc bộ lan đến đoàn quân của mình. Nhà vô địch Coppa Italia đã không thể giấu kín được mối bất hòa bên ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, Massimiliano Allegri luôn đảm bảo rằng những xung đột đó không ảnh hưởng đến sự gắn kết trong đội hình của mình. Đây luôn là một trong những công việc khó khăn nhất khi sắm vai người thuyền trưởng, nhưng 'Mad Max' đã thể hiện xuất sắc một cách khá xuất sắc nhờ sự tự tin, kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo.

Chúng ta không biết liệu người đàn ông 56 tuổi có dẫn dắt đội bóng khác sau khi ra đi hay không, nhưng vị huấn luyện viên đnág kính này sẽ mãi mãi được khác ghi trong di sản của bóng đá Ý. Max Allegri trở thành người thầy duy nhất có 5 danh hiệu Coppa Italia mang tên mình. Thành tích này là minh chứng cho tài năng vượt qua sóng gió của ông.

Nguyễn Quốc Đăng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục