Cách để Serie A có 9 đại diện ở cúp châu Âu mùa sau

10:51 Thứ hai 27/05/2024 | 2

TinTheThao.com.vnFootball Italia đã chỉ ra cách để người Ý có 9 đội bóng được dự các giải đấu của UEFA mùa tới.

Torino sẽ đủ điều kiện tham dự Conference League nếu Fiorentina đánh bại Olympiacos trong trận Chung kết ở Athens vào tuần tới.

Trận chung kết Conference League của Fiorentina sẽ được Torino theo dõi rất sát sao. La Granata đã đứng thứ 9 tại Serie A sau trận thua 0-3 trước Atalanta tuần qua. Điều đó có nghĩa là trên lý thuyết, họ chưa đủ điều kiện tham dự bất kỳ giải đấu châu Âu nào.

Fio sẽ giúp Serie A nâng cao vị thế.

Tuy nhiên, nếu Fiorentina giành chiến thắng trong trận Chung kết Conference League vào tuần tới, đội bóng vùng Tuscany sẽ tự động được tham dự Europa League, giúp Serie A có thêm một suất dự cúp châu Âu.

Trong trường hợp này, Torino sẽ có quyền dự Conference League 2024-25, chứng kiến ​​9 câu lạc bộ Serie A thi đấu ở các giải đấu châu Âu vào mùa giải tới, 5 ở Champions League, 3 ở Europa League và 1 ở Conference League.

Chiến thắng của Atalanta trước Torino ngày hôm qua cũng đồng nghĩa với việc AS Roma, đội xếp thứ sáu, không còn suất tham dự Champions League.

“Hãy hy vọng Fiorentina giành chiến thắng [tại Conference League] để Torino được đá cúp châu Âu,” huấn luyện viên Ivan Juric của Torino nói sau trận thua Atalanta.

Chiến lược gia người Croatia sẽ không dẫn dắt La Granata vào mùa giải tới sau khi quyết định rời câu lạc bộ khi hết hạn hợp đồng vào tháng 6.

Nguyễn Quốc Đăng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục