Màn trình diễn của 4 cầu thủ người Mỹ tại Serie A mùa này

17:09 Thứ tư 29/05/2024 | 2

TinTheThao.com.vnBốn ngôi sao tại Juventus và AC Milan đang đem đến hy vọng cho xứ sở Cờ hoa tại kỳ World Cup 2026 trên sân nhà.

Serie A đang tiếp tục có ảnh hưởng ngày càng lớn tại Mỹ, với 4 tuyển thủ Hoa Kỳ gây ấn tượng trên sân cỏ Calcio mùa này.

Giải đấu hàng đầu nước Ý chịu tác động sâu rộng của của các ông chủ người Mỹ, với 7 trong số 20 câu lạc bộ thuộc sở hữu của các doanh nhân hoặc quỹ đầu tư từ Hoa Kỳ – Atalanta, Fiorentina, Genoa, Inter, Milan, Parma và Roma.

Trên sân cỏ, bốn ngôi sao người Mỹ đã trở thành những cầu thủ thường xuyên góp mặt ở Serie A, hai ở AC Milan và hai ở Juventus, giúp họ có cơ hội gây ấn tượng trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2026 ở Canada, Hoa Kỳ và Mexico.

Pulisic tỏa sáng rực rỡ tại Milan.

1 – Christian Pulisic (AC Milan)

Cầu thủ 25 tuổi này đến AC Milan từ Chelsea vào tháng 7 năm 2023 với một bản hợp đồng trị giá khoảng 20 triệu euro, một mức giá hời nếu xét đến mùa giải đầu tiên thành công của anh ở Serie A. Tiền vệ này nhanh chóng gây ấn tượng cho Rossoneri, giành được một suất đá chính thường xuyên của đội chủ sân San Siro.

Trong năm đầu tiên ở Ý, Pulisic đã thi đấu 3611 phút trong tổng số 50 lần ra sân cho Milan, ghi 15 bàn và cung cấp 11 đường kiến ​​tạo, chứng tỏ anh là một trong những bản hợp đồng xuất sắc nhất của Rossoneri trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái.

2 – Weston McKennie (Juventus)

Sau mùa giải 2022-23 khó khăn, cầu thủ 25 tuổi này trở lại Serie A với mục đích làm lại từ đầu ở mùa giải này. Anh đã trở thành một trong những cầu thủ có màn trình diễn tốt nhất, khi cố gắng kiểm soát lối chơi trong một hàng tiền vệ Juventus khá mờ nhạt.

Mùa bóng này, McKennie đã cung cấp 10 pha kiến ​​​​tạo trong 2950 phút trong 38 trận đấu cho Bà đầm già, dường như đủ để đem về cho bản thân một hợp đồng mới ở thủ phủ vùng Piedmont.

3 – Yunus Musah (AC Milan)

Là một viên ngọc thô, cầu thủ 21 tuổi này cũng đến Rossoneri vào mùa hè năm 2023, gia nhập từ Valencia với giá khoảng 20 triệu euro. Mặc dù mùa giải đầu tiên của Musah kém bùng nổ hơn Pulisic nhưng anh vẫn thể hiện một số điểm tích cực cho câu lạc bộ thành Milan.

Musah đã chơi 2239 phút cho Rossoneri trong năm đầu tiên ở câu lạc bộ, cung cấp 2 đường kiến ​​tạo và thể hiện sự linh hoạt về mặt chiến thuật trong một số vai trò ở hàng tiền vệ.

McKennie không còn là 'hàng thải' nữa.

4 – Timothy Weah (Juventus)

Theo bước cha mình, cầu thủ 24 tuổi này đã đến nước Ý vào mùa hè năm ngoái để gia nhập Bianconeri từ Lille với một thỏa thuận trị giá khoảng 11 triệu euro, mang lại cho câu lạc bộ một lựa chọn khác ở bên cánh phải.

Thi đấu cho Juventus, Weah đã ghi một bàn và thực hiện hai pha kiến ​​​​tạo trong 35 trận đấu, ra sân tổng cộng 1380 phút. Trong khi anh phải vật lộn để có màn thể hiện tốt nhất dưới thời Massimiliano Allegri, mọi thứ có thể sẽ thay đổi khi người kế nhiệm Thiago Motta cập bến.

Đăng Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục