Vì tương lai M.U, Jim Ratcliffe sẵn sàng làm "kẻ phản diện"

08:27 Thứ hai 27/05/2024 | 1

Tỷ phú Jim Ratcliffe đang đứng trước một trong những quyết định khó khăn nhất kể từ khi tiếp quản một phần Manchester United, liên quan tới tương lai của Erik ten Hag.

Sau khi trận chung kết FA Cup khép lại, sân vận động Wembley như được bao phủ bởi toàn màu đỏ, còn Ten Hag thoáng chốc trông như một người đàn ông được tái sinh. Ông đã đến đây cùng mối lo rằng mình sẽ phải cuốn gói hành lý và rời Old Trafford trong ê chề, nhưng lại kết thúc trận đấu như một người hùng.

Tuy nhiên nếu chúng ta nhìn kỹ hơn vào màn ăn mừng sau khi nâng cúp, một số chi tiết nhất định cho thấy niềm vui của vị chiến lược gia người Hà Lan có thể sẽ rất ngắn ngủi. Tỷ phú Jim Ratcliffe bắt tay ông bằng một nụ cười nhẹ đầy ẩn ý, thậm chí người đồng sở hữu Manchester United còn tỏ ra nồng nhiệt hơn với Pep Guardiola.

Trong cuộc đời kinh doanh của mình, Ratcliffe chắc chắn đã trải qua rất nhiều quyết định khó khăn. Ông từng có biệt danh là “Dr No” vì tính cách không bao giờ thỏa hiệp, còn bây giờ, liệu rằng vị tỷ phú này sẽ cho Erik ten Hag thêm một cơ hội?

Cái bắt tay khá hời hợt mà tỷ phú người Anh dành cho Ten Hag.

Thuyền trưởng của Man United bước vào trận đấu này với tư cách là một kẻ đang sẵn sàng nhận hình phạt. Tuy nhiên, ông lại hoàn thành cuộc chiến với đội đương kim vô địch Manchester City bằng hình ảnh của một thiên tài chiến thuật và chiếc cúp trên tay.

Về cơ bản, nhiệm vụ của Ratcliffe vẫn sẽ là tách bạch giữa những cảm xúc nhất thời hiện tại với tham vọng dài hạn của đội chủ sân Old Trafford. Đó là hồi sinh sức mạnh của đế chế Man United như khi Sir Alex Ferguson còn tại vị. Sẽ không có chỗ cho tình cảm trong những quyết định sắp tới.

Erik ten Hag đã khiến cho Man City phải chịu thua tâm phục khẩu phục, đồng thời trở thành huấn luyện viên thứ hai, sau Thomas Tuchel, đánh bại Pep Guardiola trong một trận chung kết lớn. Sau thành công ở Carabao Cup mùa trước, giờ đây ông đã giành được nhiều danh hiệu với M.U hơn những gì Mikel Arteta đạt được trong 5 năm ở Arsenal.

Liệu đây sẽ là kỷ niệm cuối cùng mà Ten Hag có được với Man United.

Tuy nhiên, phản ứng của Jim Ratcliffe sau trận giống như việc vị tỷ phú này đã ngầm hiểu được đây chỉ là thành tựu nhất thời. Ngôn ngữ cơ thể của người đàn ông sinh năm 1952 cho thấy rằng ông dường như không coi thành tích vô địch FA Cup là minh chứng cho sự xuất sắc của Ten Hag.

Không có bất kỳ thông tin phản bác lại những gì báo chí đưa tin về tương lai của vị chiến lược gia người Hà Lan được phát đi từ ban lãnh đạo của Manchester United. Thay vào đó, niềm vui xen lẫn sự bất an, và có cảm giác rằng danh hiệu vừa rồi chỉ báo trước một cuộc thanh trừng mạnh tay.

Tuy nhiên, nếu như sa thải Erik ten Hag lúc này, Ratcliffe có nguy cơ bị một bộ phận cổ động viên coi là "nhân vật phản diện". Nhưng liệu điều đó có quan trọng bằng tương lai của một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới? Với bản tính không thoả hiệp của mình, tỷ phú người Anh nhiều khả năng sẽ chọn vế thứ hai.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục