PSG bước vào kỷ nguyên không Mbappe

13:31 Thứ hai 27/05/2024

TinTheThao.com.vnChiếc cúp quốc gia Pháp là lời chia tay không thể đẹp hơn mà Kylian Mbappe gửi tới CĐV Paris Saint-Germain dù 7 năm qua không phải lúc nào 2 bên cũng hạnh phúc.

Trước khi trận chung kết với Lyon diễn ra, Mbappe lầm lũi đứng bên ngoài phòng thay đồ của PSG tại sân Pierre Mauroy với dáng vẻ trầm ngâm. Chỉ còn 90 phút cuối cùng được khoác lên mình màu áo đội bóng thủ đô nước Pháp khiến ngôi sao 25 tuổi không tránh khỏi cảm giác lưu luyến về những điều chưa trọn vẹn.

“Thông thường ở các trận chung kết Cúp quốc gia Pháp, bạn sẽ phải đợi rất lâu bởi những chương trình truyền thông”, Mbappe nói sau trận. “Đó là khoảng thời gian khiến bạn suy nghĩ. Lúc này, mọi kỷ niệm trong tôi ùa về, 90 phút tới sẽ kết thúc, bạn không thể nhìn lại, mọi thứ thật khó khăn bởi đây là trận cuối cùng. Rất nhiều cảm xúc, về mọi thứ, các CĐV, đội bóng, các cầu thủ. Thật hạnh phúc khi có cơ hội kết thúc mùa giải với 1 danh hiệu”.

Mbappe có quyền ăn mừng dù ở trận đấu cuối cùng tại sân Công viên các hoàng tử, chân sút sinh năm 1998 bị CĐV đội nhà la ó kịch liệt. Những điệu nhảy, hò reo, các cái bắt tay nồng nhiệt chắc chắn sẽ trở thành kỷ niệm không bao giờ quên với cá nhân Mbappe.

Mbappe có kết thúc đẹp với PSG.

Sau khi nhận cúp, ngôi sao người Pháp được đồng đội Gianluigi Donnarumma nhấc bổng trên lưng, tiến đến góc khán đài nơi CĐV PSG chờ sẵn để cùng chung vui những khoảnh khắc cuối cùng trước khi ra đi. Ban quản lý sân Pierre Mauroy cùng hòa chung cảm xúc khi bật ca khúc “One More Time” (dịch: Một lần nữa) như gửi thông điệp tới Mbappe, nhưng đây là lần cuối với nhà vô địch thế giới năm 2018. 

“Sự nghiệp của tôi luôn trải đầy với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Chơi cho PSG luôn đem lại nhiều trải nghiệm mới. Những gì tôi trải qua tại đội bóng này đều mới lạ”, Mbappe nói. 

Kể từ khi thông báo quyết định chia tay PSG hồi tháng 2, Mbappe hiếm khi có trận đấu thăng hoa như những gì thể hiện trong ở trận chung kết với Lyon cuối tuần qua. 

Dù không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo nhưng ở trận đấu cuối cùng trong màu áo xanh đỏ, ngôi sao người Pháp vẫn để lại nhiều dấu ấn. 90 phút thi đấu, Mbappe thực hiện thành công 42/44 đường chuyền, tạo 4 cơ hội ghi bàn cho đồng đội cũng như tung tới 9 cú dứt điểm. Không có nhiều không gian để xử lý bóng nhưng cựu sao AS Monaco đã làm tốt nhiệm vụ thu hút hậu vệ đối phương, qua đó giúp 2 đồng đội Ousmane Dembele và Fabian Ruiz xé lưới thủ môn Lucas Perri. 

Mbappe rời đi khiến Enrique đối mặt với bài toán khó.

Sau những giây phút ăn mừng, Mbappe rời đi để lại PSG 1 câu hỏi trước khi chính thức bước vào kỷ nguyên mới. Đoàn quân Luis Enrique mùa tới sẽ là sự pha trộn giữa những công thần lớn tuổi cùng 1 dàn hỏa lực trẻ trung khao khát tỏa sáng. Không còn Mbappe, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể trao ấn kiếm cho Dembele như 1 đầu tàu đáng tin cậy. 

“Mbappe vừa trải qua 1 mùa giải khó khăn”, Enrique nói sau trận. “Thật khó để nói lời tạm biệt cậu ấy, 1 người luôn sẵn sàng cống hiến hết mình cho đội bóng. Cậu ấy vẫn xứng đáng được tặng 1 chiếc bánh kem ngay cả khi không ghi bàn. Cậu ấy luôn là người tạo ra khác biệt cho đội bóng. Sẽ không có phương án thay thế Mbappe, chỉ có 1 tập thể khát khao chinh phục đỉnh cao, có thể sẽ có thêm 4 hoặc 5 người mới. Chúng tôi sẽ cố gắng xây dựng 1 đội hình giàu sức chiến đấu mà không có Mbappe. Đó thực sự là 1 thử thách nhưng chúng tôi muốn làm nên lịch sử và vô địch Champions League”. 

Một kỷ nguyên mới chính thức bắt đầu nhưng Công viên các hoàng tử sẽ không còn 1 siêu sao

Mbappe đầu quân cho PSG năm 18 tuổi. Sau 7 năm, bản CV của tiền đạo sinh năm 1998 có 15 danh hiệu, 256 bàn thắng, 95 đường kiến tạo, 6 Vua phá lưới Ligue 1, 5 lần trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Ligue 1 và trở thành chân sút vĩ đại nhất tại sân Công viên các hoàng tử. 

Hình ảnh cuối cùng của Mbappe tại PSG xuất hiện cùng 1 chiếc cúp và 1 chiếc huy chương đeo trên cổ, 1 ký ức không thể quên với CĐV đội bóng thủ đô.


Nguyễn Việt Tùng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục