Tây Ban Nha vs Pháp: 5 cuộc đối đầu đáng chú ý

13:27 Thứ bảy 23/06/2012

Sergio Ramos cản bước Karim Benzema, David Silva chạm trán Gael Clichy, Xavi Hernandez đụng độ Yann M’Vila,… Đó là 3 trong 5 cuộc đối đầu đáng chú ý của đại chiến Tây Ban Nha – Pháp.

Andres Iniesta vs Mathieu Debuchy

Ở vòng bảng EURO 2012, Mathieu Debuchy là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất trong hàng thủ Les Bleus. Tuy nhiên, ở trận cầu đêm nay, hậu vệ cánh 26 tuổi này sẽ phải đối mặt với thử thách vô cùng khó khăn. Đó chính là Andres Iniesta, một trong những mũi công phá số 1 của hàng công Tây Ban Nha ở kì EURO năm nay. Với những gì đã chứng tỏ ở vòng bảng, Iniesta hứa hẹn sẽ là người tạo nên sự đột biến trước hàng thủ của đội bóng xứ lục lăng.

Alvaro Arbeloa vs Franck Ribery

Mặc dù khả năng tấn công chưa thực sự hiệu quả nhưng Alvaro Arbeloa lại thi đấu khá tròn vai ở phần sân nhà. Đó cũng chính là thử thách mà Franck Ribery phải đối mặt ở cuộc chiến sinh tử đêm nay. Trong khi Karim Benzema chưa thể ghi bàn, niềm hi vọng của ĐT Pháp được đặt vào hàng tiền vệ sáng tạo mà Ribery được coi là “mũi khoan” hiệu quả nhất. Bởi vậy, hàng công Les Bleus hoàn toàn có thể rơi vào thế bế tắc nếu “sát thủ mặt sẹo” bị vô hiệu hóa ở trận cầu đêm nay.

Sergio Ramos vs Karim Benzema

3 mùa giải khoác áo Real Madrid là quá đủ Karim Benzema không còn là “cánh chim lạ” với các hậu vệ Tây Ban Nha. Đặc biệt trong đó phải kể tới Sergio Ramos, người đã tuyên bố sẽ “vô hiệu hóa” tiền đạo người Pháp ở trận chiến đêm nay. Họ đã quá hiểu nhau khi đang là những thành viên của đội bóng Hoàng gia Real Madrid. Bởi vậy, nhiệm vụ săn bàn của Benzema sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chân sút 24 tuổi này hoàn toàn có thể chuyển sang vai trò của 1 kiến tạo gia giống như những gì anh đã làm ở vòng bảng.

Xavi Hernandez vs Yann M’Vila

Trong lối chơi Tiqui – taca của ĐT Tây Ban Nha, Xavi Hernandez vẫn là quân bài quan trọng nhất. Để “bẻ gãy” mối liên kết của hàng tiền vệ xứ Bò tót, ĐT Pháp buộc phải bắt chặt kiến tạo gia xứ Catalan. Nhiệm vụ đó được trao cho Yann M’Vila, người được mệnh danh là “Patrick Vieira” mới của bóng đá Pháp. Vẫn còn quá sớm để nói về sự so sánh đó nhưng chấn thương trước thềm EURO 2012 đang khiến tài năng trẻ 21 tuổi này đánh mất phong độ. Không quá khi nói rằng chiến thắng của thầy trò Laurent Blanc trước TBN phụ thuộc rất nhiều vào những cỗ “máy quét” như M’Vila.

David Silva vs Gael Clichy

Lối chơi Tiqui-taca của Tây Ban Nha còn trở nên lợi hại hơn gấp nhiều lần khi nó được bổ sung David Silva, người vừa có mùa giải thăng hoa cùng Man City. Anh cũng chính là một trong những người đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại EURO 2012 (3 đường chuyền thành bàn). Nhiệm vụ cản bước Silva ở trận chiến đêm nay được trao cho Gael Clichy, người cũng đang khoác trên mình màu áo Man City. Với sức trẻ và khả năng đeo bám tốt, Clichy đã đánh bật vị trí của Patrice Evra và đây là lúc để anh khẳng định vai trò của mình trong màu áo Les Bleus.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục