5 điểm nhấn Anh 2-0 Ukraine: Tuyệt vời Saka; 'Bom tấn' mùa hè

06:11 Thứ hai 27/03/2023

TinTheThao.com.vnAnh dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Ukraine nhờ 2 bàn thắng của Bukayo Saka và Harry Kane trong hiệp một. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài tại Wembley.

 

1. Tuyệt vời Saka 

ĐT Anh đang nỗ lực xây dựng đội hình để chinh phục EURO 2024, và Saka một lần nữa chứng minh rằng anh là một trong những cái tên đầu tiên phải có mặt trong đội hình xuất phát Tam sư.

5 điểm nhấn Anh 2-0 Ukraine - Bóng Đá

 Saka và Kane là đầu tàu của Tam sư.

Cầu thủ 21 tuổi đang có một mùa giải tuyệt vời với Arsenal và anh tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu với Ukraine, với một bàn thắng và một pha kiến tạo trong hiệp một. Quả tạt của Saka trong bàn thắng của Kane quá tuyệt vời. Bàn thắng của anh cũng ấn tượng không kém. Saka một lần nữa tìm được khoảng trống, đi bóng và tung ra cú cứa lòng điệu nghệ.

2. Những bước di chuyển của Walker và Chilwell

Kyle Walker và Ben Chilwell là những hậu vệ cánh được Gareth Southgate lựa chọn trước Ukraine. Và có thể thấy, họ có những vai trò rất khác nhau. Khi Anh kiểm soát bóng, Walker sẽ di chuyển vào trong để tạo thành bộ 3 hậu vệ với Harry Maguire - John Stones. Trong khi đó, Chilwell sẽ dâng cao, tạo điều kiện cho Maddison bó vào trong.

Đó là chiến thuật hợp lý của Southgate, không chỉ giúp Anh tấn công tốt hơn, mà còn tạo được sự an toàn. Walker với tốc độ hơn người có thể bọc lót tốt nếu Anh mất bóng và bị phản công.

3. Đẳng cấp của Kane

Bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Anh tại Wembley đã chứng tỏ đẳng cấp thế giới của Kane. Ngôi sao của Tottenham đã lùi sâu để nhận bóng, tung ra đường chuyền cho Saka, khiến toàn bộ đội hình Ukraine bị xáo trộn. Điều này cho phép Kane len lỏi vào vòng cấm, và cho thấy bản năng săn bàn tuyệt vời với pha đệm bóng dễ dàng từ quả tạt của tiền đạo Arsenal.

Đây là bàn thắng thứ 55 của cầu thủ 29 tuổi cho Tam sư. Sự toàn diện của anh khiến nhiều đội bóng phải thèm khát và sẽ không bất ngờ nếu Kane trở thành một 'bom tấn' trong mùa hè 2023.

4. Toney ra mắt

5 điểm nhấn Anh 2-0 Ukraine - Bóng Đá

 Toney ra mắt ĐT Anh ở tuổi 27.

Phút 80, Ivan Toney được tung vào sân để có màn ra tuyển Anh ở tuổi 27. Đó là phần thưởng xứng đang cho Toney sau những gì rất tuyệt vời mà anh thể hiện ở Brentford. Điều thú vị là Toney thậm chí chưa bao giờ đại diện cho Tam sư ở cấp độ trẻ.

Với số phút thi đấu ít ỏi, Toney không thể gây ấn tượng, nhưng nếu anh duy trì được phong độ mà mình có được ở Premier League, thì đây không phải là lần duy nhất chân sút này đại diện cho đất nước của mình, bất chấp vị trí số 1 của Harry Kane.

5. Madison gây ấn tượng

James Maddison đã có trận đầu tiên được đá chính cho đội tuyển Anh. Mặc dù không ghi bàn, anh vẫn có một màn trình diễn tích cực. Cầu thủ 26 tuổi được chơi bên cánh trái, hợp với Kane và Saka tạo thành bộ 3 tấn công lợi hại của Tam sư.

Ngôi sao của Leicester liên tục tìm cách nhận bóng, khai thác những khoảng trống khiến Ukraine gặp nhiều khó khăn. Maddison cần phải làm tốt hơn ở những tình huống quyết định, tuy nhiên, khả năng tạo đột biến hay sáng tạo của anh là không phải bàn cãi.

Minh Tuấn | 05:41 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục