"99% thế giới sẽ ủng hộ Đan Mạch"

07:51 Thứ bảy 26/06/2021

TinTheThao.com.vnLợi thế cho Đan Mạch ở cuộc đọ sức có thể đến từ sự cổ vũ áp đảo trên khán đài, nơi các CĐV đối thủ khó lòng xuất hiện.

Một trong những chiến thắng ấn tượng nhất lượt trận cuối vòng bảng EURO là màn vùi dập Nga 4-1 của Đan Mạch tại Parken. Đắm chìm dưới đáy BXH qua 2 trận đầu tiên, không nhiều người đặt niềm tin vào khả năng đi tiếp của Những chú lính chì. Thế nhưng đoàn quân do HLV Kasper Hjulmand dẫn dắt đã tạo ra màn trình diễn đáng kinh ngạc, leo lên chiếm giữ vị trí thứ 2 bảng B và tự quyết tấm vé vào vòng 1/8.

Đối thủ chờ đợi Đan Mạch ở vòng đấu dành cho 16 đội còn lại là Xứ Wales. Thầy trò Hjulmand sẽ hành quân đến Hà Lan với mục tiêu giành chiến thắng 1 trận cầu thuộc khuôn khổ vòng knock-out EURO lần đầu kể từ năm 1992. Gần 3 thập kỷ về trước, đội tuyển xứ sở của những câu chuyện cổ tích đã gây chấn động thế giới bằng màn hạ gục Đức hùng mạnh trong trận chung kết ở Gothenburg.

 Đan Mạch hừng hực khí thế.

Hôm nay đánh dấu tròn 29 năm ngày Đan Mạch chinh phục đỉnh châu Âu. Xứ Wales là địch thủ mà Đan Mạch từng chạm trán 2 lần ở UEFA Nations League hồi cuối năm 2018. Những chú lính chì thắng cả 2 trận, bao gồm trận thắng 2-0 trên sân nhà trong ngày Christian Eriksen lập cú đúp.

Thêm 1 thắng lợi trước Xứ Wales tối nay sẽ là món quà tuyệt vời mà các đồng đội dành cho Eriksen, trụ cột phải trải qua 6 ngày điều trị trong bệnh viện sau cú sốc đổ gục xuống sân ngày ra quân. "Thật khó để mô tả những gì đội tuyển đã trải qua trong 4 tuần vừa qua. Chúng tôi lúc nào cũng nghĩ về Christian" - Hjulmand bày tỏ sau khi loại Nga.

Lợi thế cho Đan Mạch ở cuộc đọ sức có thể đến từ sự cổ vũ áp đảo trên khán đài, nơi các CĐV đối thủ khó lòng xuất hiện. Truyền thông Xứ Wales cho hay nhiều fan ĐTQG di chuyển từ Azerbaijan, địa điểm tổ chức các trận đấu vòng bảng, đến Amsterdam đã bị chặn lại ở sân bay Schiphol. 

 Gareth Bale cùng đồng đội khó lòng được tiếp lửa từ khán đài.

Nguyên do dẫn đến sự việc trên là bởi Hà Lan đang từ chối người hâm mộ mang hộ chiếu Vương quốc Anh nhập cảnh, như 1 biện pháp phòng ngừa trong cơn khủng hoảng COVID-19. Hạn chế di chuyển này không áp dụng với Đan Mạch - quốc gia thuộc khối Liên minh châu Âu EU cùng Hà Lan.

"Tôi nghĩ 99% thế giới sẽ ủng hộ Đan Mạch" - hậu vệ Connor Roberts của Xứ Wales chia sẻ qua BBC trước thềm cuộc đụng độ.

Martin Braithwaite ra mắt ở Camp Nou:

 
Phụng Sồ | 07:21 26/06/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục