“Peter Schmeichel” phiên bản 2 sẽ không xuất hiện?

15:07 Thứ tư 25/01/2012

Cũng giống như những “rắc rối” đã gặp phải trong công cuộc tìm người thay thế thủ thành huyền thoại người Đan Mạch Peter Schmeichel, MU đang có những khó khăn tương tự trong việc khỏa lấp khoảng trống mà một thủ thành huyền thoại khác là Edwin Van Der Sar để lại. Phong độ không được tốt của David De Gea và Anders Lindegaard đang khiến cho Sir Alex bối rối. Tiếp tục trao cơ hội cho hai thủ môn nói trên hoặc đưa về một cái tên khác thực sự đều là những quyết định khó khăn.

Về cơ bản, lựa chọn số một David De Gea là một cái tên sáng giá so với những người đồng nghiệp cùng lứa tuổi. Thành công tại Atletico Madrid là một minh chứng nhưng rõ ràng MU là một môi trường hoàn toàn khác. Những dấu ấn mà Van Der Sar đã làm được là thử thách và cũng là một áp lực lớn cho De Gea. Ở độ tuổi đôi mươi, việc De Gea không vượt qua sức ép là điều cũng không có gì gây bất ngờ. Lỗi không hoàn toàn thuộc về thủ thành người Tây Ban Nha khi hệ thống phòng ngự của MU hiện tại là một sự khủng hoảng về phong độ và cả nhân lực. Ferdinand đã quá sa sút, Vidic nghỉ thi đấu dài hạn, Evans, anh em nhà Da Silva hay Smalling chưa thực sự tạo được niềm tin tuyệt đối. Chỉ có Jones và Evra chơi tốt là chưa đủ. Nếu cả hàng thủ chơi tốt thì áp lực dành cho thủ môn là không quá lớn. Nhưng một thủ thành giỏi phải thì phải chứng minh được mình trong lúc đội bóng cần mình nhất.

MU đang hỏi mua Michael Vorm vì sự thiếu ổn định của cả David De Gea lẫn Anders Lindegaard. Ảnh: Internet.

Sir Alex có lí của riêng ông nếu kiên quyết mang về một thủ thành mới trong tháng một mà để De Gea tới một đội bóng khác tích lũy thêm kinh nghiệm. Là bởi vì thủ thành dự bị Lindegaard cũng không khá khẩm hơn là bao, bên cạnh đó còn là Kuszczak liên tục bất mãn yêu cầu ra đi. Một đội bóng giàu tham vọng luôn cần có một sự ổn định trong khung thành hay nói đúng hơn là một thủ thành đẳng cấp xứng đáng với đội bóng. Nhìn sang những đội bóng khác, chắc chắn Sir Alex không khỏi chạnh lòng. MC có Joe Hart, Chelsea có Cech, Liverpool có Reina... tất cả đều là những thủ thành ở đẳng cấp cao. Nhìn rộng ra, những giai đoạn thành công của MU dưới triều đại Sir Alex đều gắn liền với hai thủ thành huyền thoại đã nói ở trên là Peter Schmeichel và Edwin Van Der Sar. Sir Alex sốt ruột với De Gea khi đã dạm hỏi Michel Vorm nghĩ cũng phải.

Michel Vorm liệu có làm được nhiều hơn những gì mà De Gea đang làm hay không là một câu hỏi khó nói trước, nhưng người ta có quyền hi vọng bởi gốc gác Hà Lan cũng việc khoác áo một đội bóng nhỏ giống như Van Der Sar đã có trước khi tới MU sẽ giúp sự nghiệp của Vorm bước lên một đỉnh cao mới. Đang 28 tuổi - độ tuổi chín của sự nghiệp, Vorm có đủ những yếu tố để tỏa sáng. Hàng thủ của Swansea không phải là một hàng thủ tốt nhưng Vorm vẫn chơi rất hay, điều đó chứng tỏ đẳng cấp và năng lực chuyên môn của thủ môn này. Và nên nhớ rằng, Vorm là một thành viên thường trực của ĐT Hà Lan trong những năm gần đây. Nếu Sir Alex có kí hợp đồng với Vorm thì cũng là điều đáng mừng và rất đáng hi vọng.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục