Sơ đồ quái dị phá vỡ trận địa của Pep?

01:02 Chủ nhật 26/05/2024 | 4

TinTheThao.com.vnSau hai lần liên tiếp thất bại trước Pep Guardiola ở mùa này, Erik Ten Hag dường như đã rút được bài học xương máu.

Trước khi trận Chung kết FA Cup khởi tranh, báo chí Anh đồng loạt đưa tin Erik Ten Hag sẽ bị sa thải, bất chấp kết quả của trận derby với Man City có là như thế nào.

Dẫu vậy, những thông tin đó không khiến thầy trò Ten Hag thiếu đi sự quyết tâm. Quỷ đỏ có sự trở lại của những trụ cột. Quan trọng hơn, như chiến lược gia người Hà Lan đã tuyên bố, họ sẽ đá để NHM Quỷ đỏ có mặt ở Wembley được mang cúp về

Ten Hag có danh hiệu thứ hai khi dẫn dắt Man Utd.

Quyết tâm đó không chỉ nói bằng lời. Ten Hag đã hành động bằng thực tiễn và phá thành công trận địa của Pep Guardiola.

Rõ ràng, không thể khinh thường tài cầm quân của Ten Hag khi người đàn ông này có đủ quân để tùy ý sử dụng. Cựu HLV Ajax đã táo bạo sử dụng một đội hình không có tiền đạo cắm. Ông cất Rasmus Hojlund lên ghế dự bị và sử dụng Bruno Fernandes ở vị trí tiền đạo ảo trong sơ đồ 4-2-2-2.

Việc để Sofyan Amrabat đá chính giúp khu vực giữa sân của Man Utd thêm phần cơ bắp. Tiền vệ này cùng với Kobbie Mainoo đã tạo ra một hàng phòng ngự từ xa khá cứng cáp. Nó khác hẳn những gì mà Man Utd trải qua ở Etihad, nơi Quỷ đỏ cũng dẫn trước nhưng chịu một sức ép kinh hoàng từ đối thủ.

Cũng cần khen ngợi Bruno và Scott McTominay đã chạy không biết mệt mỏi để làm khó những đường lên bóng từ phần sân nhà của Man City.

Và dĩ nhiên, Bruno rất yêu thích một thế trận phòng ngự phản công như vậy. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có rất nhiều khoảng trống để chỉnh thước ngắm và tung ra tới 5 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Nếu các chân sút Man Utd bén hơn một chút, số kiến tạo của Bruno sẽ không chỉ dừng ở con số 1.

"Đó là một bàn thắng xuất sắc. Mọi đường chuyền dẫn đến bàn thắng của Mainoo đều được canh ở mức hoàn hảo," phóng viên Nick Wright của Sky Sports đã thốt lên như vậy sau bàn thắng của Mainoo.

Hàng tiền vệ của Man Utd đã chơi quá xuất sắc trong trận Chung kết.

Pep không lạ về việc Man Utd chơi phòng ngự phản công. Nhưng có vẻ, ông không ngờ Man Utd đêm qua lại trình diễn một bộ mặt xuất sắc đến vậy.

Dường như Man City đã tỏ ra tự mãn sau chức vô địch Premier League. Họ tiệc tùng thâu đêm trong bối cảnh vẫn còn một trận chung kết nữa ở trước mắt. Hoặc có lẽ, tập thể này đã no nê danh hiệu và họ không có vấn đề gì khi thua một trận đấu tại FA Cup.

Dẫu vậy, đây là 90 phút mà người ta phải khâm phục tài điều binh khiển tướng của Ten Hag. Man City đã tung ra 16 cú sút trong hiệp hai và Man Utd chỉ để thủng lưới đúng 1 lần. Hai lần gần nhất gặp nhau, họ đều nhận 3 bàn thua.

Yếu tố phòng ngự đã quyết định thành bại của trận chung kết. Ở Wembley, đội bóng của Ten Hag đã quyết tâm hơn đối thủ và có chiến thắng để tri ân NHM sau một mùa giải bị đánh giá là 'bỏ đi'.

Đỗ Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục