Góc nhìn: Arsenal sẽ hụt hơi ở Premier League

21:24 Thứ bảy 16/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đang ở ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 25 điểm, nhiều hơn đội xếp sau 2 điểm. Số bàn thắng mà đội bóng của HLV Arsene Wenger ghi được chỉ kém Man City trong khi số bàn thua chỉ nhiều hơn Tottenham và Southampton. Rõ ràng đó là một thống kê ấn tượng. Nhưng liệu Pháo thủ có duy trì được điều này?

Ngay ở trận mở màn mùa bóng, Arsenal đã để thua 1-3 trước Aston Villa ngay tại sân nhà. Nhưng với sự góp mặt của tân binh đắt giá 42 triệu bảng Mesut Oezil sau đó, họ đã trở lại mạnh mẽ. Những yếu tố nào giúp Arsenal có được thành công cho đến vòng 11?


Thứ nhất, Per Mertesacker và Laurent Koscielny trở thành bộ đôi trung vệ chắc chắn hàng đầu Premier League. Thứ 2, Olivier Giroud đã khẳng định được tài năng của mình qua 5 bàn thắng cùng không ít đường kiến tạo.

Cuối cùng, đặc biệt nhất, chính là phong độ lên đồng của Aaron Ramsey. Tiền vệ xứ Wales gần như không thể bị ngăn cản khi ghi đến 6 bàn cùng những màn trình diễn ấn tượng. Rõ ràng, Ramsey đã có tiến bộ vượt bậc nếu nhìn lại mùa trước, anh chỉ ghi có 1 trong 36 lần ra sân.

Nhưng liệu Mertesacker hay Koscielny có thể mãi duy trì phong độ cũng như thể trạng của mình? Một câu hỏi tương tự đặt ra với Olivier Giroud. Chắc chắn là không. Thất bại 0-1 của Arsenal trước Man United phần nào cho thấy rõ điều này. Trong khi đó, những cầu thủ dự bị như Thomas Vermaelen, Nicklas Bendtner, chưa thực sự đáng tin tưởng. Ở 1 cuộc đua đường trường, những Chelsea, Man City mới là đội có ưu thế.

Ngoài vấn đề chiều sâu đội hình, Arsenal còn gặp khá nhiều khó khăn trước mắt ở lịch thi đấu. 11 trận đấu đã qua, họ chỉ mới đụng độ Liverpool, Man United và Tottenham. Sắp tới, đối thủ của thầy trò HLV Wenger như Man City, Southampton, Chelsea thực sự khó chịu.

Cuối cùng, một nhà vô địch luôn cần 1 chỗ dựa, cần 1 ngôi sao có thể vực dậy cả đội bóng, 1 cầu thủ có khả năng tạo đột biến lúc khó khăn. Với Bayern Munich là Ribery - Robben, với Real là Cristiano Ronaldo, Barca là Messi, Man City là Aguero, Silva; Man United là Rooney, Persie. Còn với Arsenal, những đường kiến tạo của Oezil hay là phút chói sáng của Ramsey có lẽ là chưa đủ.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục