Những HLV M.U sa thải 10 năm qua đang nơi đâu?

09:28 Thứ hai 27/05/2024

TinTheThao.com.vnErik ten Hag có thể trở thành HLV thường trực thứ năm bị Manchester United sa thải kể từ năm 2014. Vậy những người trước đang ở đâu?

David Moyes

Được Sir Alex Ferguson chọn làm người kế nhiệm cho mùa giải 2013/2014, Moyes bị sa thải chỉ sau 9 tháng với bản hợp đồng 6 năm. Ông trở lại đường biên vào tháng 11 năm 2014, tới La Liga để dẫn dắt Real Sociedad. Moyes làm việc 1 năm ở Tây Ban Nha trước khi bị sa thải một lần nữa và trải qua khoảng thời gian khó khăn ở Sunderland trước khi lấy lại phong độ tại West Ham, giúp họ giành chức vô địch Europa Conference League.

Ten Hag có nguy cơ bị sa thải.

Louis van Gaal

Một huấn luyện viên người Hà Lan đáng kính, được đưa đến để thiết lập một phong cách chơi rõ ràng hơn, đã bị sa thải sau khi thắng trận chung kết FA Cup vì mùa giải thứ hai đáng thất vọng.

Có những điểm tương đồng giữa nhiệm kỳ của Ten Hag và Van Gaal, nhưng Van Gaal ít được hỗ trợ hơn trên thị trường chuyển nhượng. Van Gaal đã giành chức vô địch FA Cup với các cầu thủ trẻ mà ông đã đào tạo, cụ thể là Marcus Rashford và Anthony Martial.

Ông đã nghỉ phép sau khi rời Man United, nhưng đã trở lại vào năm 2021 để dẫn dắt đội tuyển Hà Lan lần thứ ba trong sự nghiệp, giúp Oranje đủ điều kiện tham dự World Cup 2022, nơi họ đến được tứ kết. Ông nghỉ hưu sau giải đấu.

Jose Mourinho

Như mọi CLB khác của Mourinho, mọi thứ đều bắt đầu một cách rực rỡ. Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic thăng hoa, Man United vô địch League Cup và Europa League trong mùa giải đầu tiên của ông, đồng thời về đích ở vị trí á quân tại Premier League, trước khi tất cả sụp đổ.

Mourinho rời Man United trong một cuộc chia tay tồi tệ vào cuối năm 2018 và ông cố gắng phục hồi vào năm sau bằng cách đảm nhận công việc ở Tottenham, nhưng đã bị sa thải vào năm 2021, chỉ vài ngày trước trận chung kết League Cup. Ông hiện đang ngồi ngoài sau một thời gian với Roma.

Mourinho khi ở Tottenham.

Ole Gunnar Solskjaer

Huyền thoại câu lạc bộ Solskjaer đã được đưa về làm HLV tạm quyền vào tháng 12 năm 2018. Họ có màn lội ngược dòng ngoạn mục ở Champions League để bị loại PSG khỏi giải đấu, giúp Ole có hợp đồng chính thức.

Ông giúp đội cán đích ở vị trí thứ ba Premier League trong mùa giải 2019/2020 và về đích ở vị trí thứ hai trong mùa giải 2020/2021, đồng thời thua trận chung kết Europa League trong loạt sút luân lưu đầy đau đớn.

Solskjaer cuối cùng cũng chịu chung số phận với những người còn lại vào tháng 11 năm 2021, một khởi đầu khó khăn cho mùa giải 2021/2022 dẫn đến việc ông bị sa thải. Ông không phải là không có lỗi, nhưng hầu hết người hâm mộ Man United sẽ thoải mái thừa nhận rằng khoảng thời gian dưới thời Solskjaer là khoảng thời gian tuyệt vời nhất ở câu lạc bộ kể từ khi Ferguson nghỉ hưu.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục