Bất ngờ với Gia Từ

23:16 Thứ tư 12/09/2012

Màn trình diễn tự tin của trung vệ Gia Từ cùng sự trở lại ấn tượng của tiền vệ Quốc Anh giúp HLV Phan Thanh Hùng có thêm phương án tăng cường sức mạnh cho tuyển Việt Nam.

Thật khó để xác định liệu đội tuyển Malaysia có giấu bài khi để thua tuyển Việt Nam 0-2 ở trận giao hữu tối 11-9 tại Kuala Lumpur hay không. Tuy nhiên, có một điều mà HLV Phan Thanh Hùng và giới chuyên môn khá hài lòng, còn người hâm mộ cũng rất lạc quan, đó chính là việc nhiều tân binh đã hòa nhập rất nhanh trong lối đá nhỏ và nhuyễn mà tuyển Việt Nam đang thể hiện, điển hình là trung vệ Gia Từ và tiền vệ Quốc Anh.

Gia Từ (trái) vững vàng trước sức ép của hàng tiền đạo Malaysia. Ảnh: BERITA HARIAN ONLINE

Mất 7 năm kể từ xì-căng-đan bán độ ở SEA Games 2005, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh mới có cơ hội trở lại tuyển Việt Nam. Ở độ tuổi đã chững chạc hơn rất nhiều, cầu thủ người Đà Nẵng rõ ràng rất biết cách đáp lại niềm tin của HLV Phan Thanh Hùng. Sau 3 trận giao hữu với Mozambique, Trung Quốc và Hồng Kông - Trung Quốc, Quốc Anh tiếp tục được tin tưởng giao trấn giữ hành lang cánh trái của đội tuyển. Chính sự khéo léo và năng động của tiền vệ đang khoác áo SHB Đà Nẵng đã khiến hàng phòng ngự của Malaysia liên tục chao đảo. Nếu chỉn chu hơn, Quốc Anh đã có thể ghi riêng cho mình một bàn thắng ở đầu hiệp 1 khi đánh đầu vọt xà từ cự ly rất gần.

Không ghi bàn nhưng Quốc Anh đã hoàn thành xuất sắc vai trò được giao khi chính anh có pha ngoặt bóng tinh tế loại hậu vệ Bunyamin Umar trước khi chuyền bóng cho Phan Thanh Hưng ghi bàn nâng tỉ số cho tuyển Việt Nam ở đầu hiệp 2. Bóng đá Việt Nam hiện có không ít tiền vệ trái giỏi như Mai Tiến Thành, Thành Lương, Văn Nhiên... nhưng việc HLV Phan Thanh Hùng quyết định không chọn Mai Tiến Thành hay Văn Nhiên, đồng thời để Thành Lương dự bị cho Quốc Anh rõ ràng cũng đã thu được những thành công nhất định. Điều này không chỉ giúp ban huấn luyện có thêm nhiều lựa chọn mà còn tạo ra sự cạnh tranh vị trí quyết liệt hơn giữa các tiền vệ trước khi dự AFF Cup.

Một bất ngờ thú vị là tân binh Gia Từ, dù còn xa lạ với người hâm mộ nhưng đã thi đấu rất chững chạc bên cạnh đàn anh Minh Đức. Hiệp 1, chứng kiến cặp đội trưởng Safiq Rahim và tiền đạo Norshahrul Talaha hoàn toàn bế tắc khi bị Gia Từ kèm chặt, HLV Rajagopal đã không còn đủ kiên nhẫn nên đầu hiệp 2, ông phải lập tức tung Mohd Safee và Mohd Zaquan Adha, hai chân sút chủ lực của Malaysia với hy vọng xuyên thủng được hàng thủ tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ rất tốt của Minh Đức, trung vệ đang chơi cho V. Ninh Bình, không mắc bất cứ sai sót nào trong 90 phút đầu tiên khoác áo tuyển Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng không muốn nhận xét nhiều về học trò, đặc biệt là các tân binh, nhằm tránh tạo áp lực. Tuy nhiên, với những lời ngợi khen từ giới chuyên môn, người hâm mộ và nhất là cựu HLV tuyển Việt Nam Henrique Calisto, ông Hùng hẳn sẽ có thêm tự tin trước những lựa chọn mới của mình.

Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục