Chuyên gia Indonesia nói thẳng lý do nên chọn cầu thủ trẻ đá ASEAN Cup

18:46 Thứ bảy 25/05/2024

TinTheThao.com.vnTheo chuyên gia Ronny Pangemanan, Indonesia nên để cầu thủ trẻ tham dự ASEAN Cup 2024.

Tại ASEAN Cup (AFF Cup) 2024 diễn ra vào cuối năm nay, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Đây được xem là bảng đấu khó nhằn dành cho thầy trò HLV Kim Sang-sik và các học trò.

Theo chuyên gia bóng đá Ronny Pangemanan, đội tuyển Indonesia chỉ nên cử các cầu thủ trẻ và cầu thủ nội tham dự giải đấu khu vực.

Indonesia đặt quyết tâm vô địch ASEAN Cup vào cuối năm nay.

"Trên thực tế, chúng ta có thể sử dụng đội U20 do Indra Sjafri phụ trách,” ông Ronny Pangemanan nói trên kênh YouTube Brother Ropan.

Theo chuyên gia người Indonesia thì ngoài lý do tạo cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ và cầu thủ nội thì vấn đề ASEAN Cup không thuộc hệ thống FIFA Days cũng khiến Tim Garuda khó triệu tập những cầu thủ nhập tịch đang chơi bóng ở nước ngoài.

Thật khó để họ (cầu thủ nhập tịch) đến vào tháng 11 và 12. Đó là thời điểm mà sự cạnh tranh ở châu Âu trở nên căng thẳng,” ông Ronny Pangemanan nói thêm.

Sau cùng chuyên gia này cho rằng HLV Shin Tae-yong sẽ có những cân nhắc để đội tuyển Indonesia có thể hoàn thành mục tiêu lần đầu bước lên ngôi vô địch sau 6 lần về nhì tại giải vô địch Đông Nam Á.

Lê Quốc Quân | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục