3 điều rút ra sau kết quả bốc thăm ASEAN CUP của ĐT Việt Nam

06:47 Thứ tư 22/05/2024

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam vừa biết được các đối thủ tại vòng bảng ASEAN Cup 2024. Dưới đây là 3 điều rút sa sau buổi lễ bốc thăm vừa qua.

Chiều ngày 21/05, Lễ bốc thăm chia bảng ASEAN Cup 2024 (tiền thân là AFF Cup) đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Đây được xem là một bảng đấu thú vị với đoàn quân HLV Kim Sang-sik và dưới đây là 3 điều đọng lại sau khi Những chiến binh Sao Vàng biết được đối thủ của mình vào cuối năm.

1. Duyên nợ cùng Indonesia

Thêm 1 lần nữa, mối lương duyên lại đưa ĐT Việt Nam sớm gặp lại Indonesia, nỗi ám ảnh của Những chiến binh Sao Vàng dưới thời HLV Philippe Troussier. Nói thế bởi lẽ, trong 4 màn đụng độ gần nhất ở cấp độ U23 và ĐTQG, chúng ta đều phải nếm trái đắng, trong đó có 3 thất bại gần nhất trong năm 2024 tại ASIAN Cup và VL World Cup 2026. Tim Garuda là tác nhân trong hành trình tụt dốc không phanh của Đỗ Hùng Dũng cùng các đồng đội.

ĐT Việt Nam sẽ sớm gặp lại Indonesia.

Dẫu vậy, tại AFF Cup, ĐT Việt Nam luôn biết cách vượt qua đối thủ khi bất bại trong suốt thời gian HLV Park Hang-seo nắm quyền mà gần nhất là chiến thắng tại bán kết giải đấu này năm 2022 sau 2 lượt trận. Việc sớm tái đấu sẽ là cơ hội để chúng ta đòi lại món nợ. Tất nhiên, với sự phát triển vượt bậc của Tim Garuda, Những chiến binh Sao Vàng phải có sự chuẩn bị thật tốt nếu muốn giành kết quả như ý.

2. Bảng đấu dễ thở

Ngoài Indonesia, nhìn chung các đối thủ còn lại đều khá dễ thở với đoàn quân HLV Kim Sang-sik. Philippines có thể là thử thách đáng quan tâm tiếp theo với chính sách nhập tịch ồ ạt trong thời gian qua và là đối thủ của Những chiến binh Sao Vàng tại VL thứ 2 World Cup 2026. Trong khi đó, Myanmar và Lào đều không mạnh và hay thất bại trước ĐT Việt Nam ở các màn đụng độ trong khu vực.

ĐT Việt Nam đủ sức vượt qua vòng bảng ASEAN Cup 2024.

Với những phân tích trên, nếu thi đấu đúng thực lực, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành 1 trong 2 vị trí đầu tiên của bảng B để vào bán kết.

3. Kiểm chứng năng lực của HLV KIm Sang-sik

Ngồi vào ghế nóng của ĐT Việt Nam thay thế HLV Philippe Troussier, ASEAN Cup 2024 chính là giải đấu kiểm chứng năng lực của HLV Kim Sang-sik cho mục tiêu sớm đưa bóng đá tại dải đất hình chữ S thoát khỏi khủng hoảng và nhanh chóng trở lại. Việc sớm biết được các đối thủ là cơ sở quan trọng để chiến lược gia người Hàn Quốc có thể đưa ra những tính toán, sự chuẩn bị cho hành trình phía trước. Đây cũng là giải đấu có thể quyết định tương lai của ông thầy sinh năm 1976 cùng Những chiến binh Sao Vàng.

ASEAN Cup 2024 là thước đo năng lực của HLV Kim Sang-sik.

HLV Kim Sang-sik cũng không ngần ngại đặt ra tham vọng vô địch cho ĐT Việt Nam. Ông nói: "Mục tiêu ở mọi giải đấu của tôi luôn là chiến thắng và hướng tới chức vô địch. Dù các đối thủ không dễ dàng gì, nhưng như tôi đã nói, nếu có sự chuẩn bị tốt, chúng ta hoàn toàn có cơ hội chiến thắng trước mọi đối thủ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt để có thể hướng tới mục tiêu vô địch". NHM sẽ chờ đợi vào màn trình diễn của ĐTQG trong thời gian tới.

Nguyễn Hữu Danh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục