Rõ lợi thế của tuyển Việt Nam khi tái đấu Indonesia

15:52 Thứ tư 22/05/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam sẽ tái ngộ kỳ phùng địch thủ trong khu vực, tuyển Indonesia ở giải AFF Cup 2024.

Những lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Kim Sang-sik lọt vào bảng B sân chơi số 1 Đông Nam Á, đụng độ tuyển Indonesia và tuyển Philippines, 2 địch thủ mà chúng ta đã từng chạm trán ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trao đổi trên Vietnamnet, Phó chủ tịch VFF, Trần Anh Tú chỉ ra những điều tuyển Việt Nam cần làm ở giải đấu sắp tới khi cho biết: "Tôi nghĩ tâm lý rất nhiều người mong muốn tuyển Việt Nam không nằm chung bảng với Indonesia, nhưng với cá nhân tôi đánh giá hai bảng như nhau. Việc chúng ta ở bảng đấu nào thì mục tiêu trước tiên vẫn phải vào bán kết AFF Cup 2024.

Nhiều người đánh giá bóng đá Đông Nam Á nằm ở vùng trũng, nhưng rõ ràng AFF Cup là giải đấu hấp dẫn. Nếu chúng ta không nằm trong nhóm đầu của Đông Nam Á thì rất khó đi tới sân chơi châu lục. Giải vô địch Đông Nam Á luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ là tất yếu.

Tuyển Indonesia từng 3 lần liên tiếp đánh bại tuyển Việt Nam trong năm 2024. Ảnh: VFF.

Tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà khi tiếp Indonesia ở vòng bảng. Đó là lợi thế không nhỏ của chúng ta. Tuyển Việt Nam luôn đặt mục tiêu đi xa nhất. Nhưng như tôi từng nói, chúng ta cần đi từng bước, trước hết chúng ta cần lọt vào bán kết. Sau khi vào bán kết, tuyển Việt Nam phấn đấu vượt qua bán kết, giành vé vào chung kết".

Lê Đức Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục