Vì điểm yếu chí mạng, Bùi Tiến Dũng "hết cửa" trở lại ĐT Việt Nam?

14:44 Thứ sáu 24/05/2024

BLV Quang Huy nhận định Bùi Tiến Dũng lại có một điểm yếu lớn, có thể gặp trở ngại trong hành trình trở lại ĐTQG.

Bùi Tiến Dũng có màn lột xác ngoạn mục kể từ khi gia nhập HAGL theo dạng cho mượn. Anh gây ấn tượng với những tình huống cứu thua ngoạn mục, khả năng phán đoán tình huống tốt và ra vào vòng cấm hợp lý…

Sự trở lại của Bùi Tiến Dũng khiến cuộc chiến nơi khung gỗ dưới thời HLV Kim Sang-sik càng trở nên khốc liệt hơn. Song, theo BLV Quang Huy, thủ thành sinh năm 1997 tồn tại điểm yếu cực lớn khiến anh thất thế so với đồng nghiệp:

"Bùi Tiến Dũng đang bắt tốt ở V-League nhưng lại có bất lợi về chiều cao, chỉ đạt 1m78. Việc có gọi Dũng lên ĐTVN hay không là quyền của HLV trưởng nhưng cũng giống Nguyên Mạnh, bắt rất tốt song bị chiều cao ảnh hưởng.

Bùi Tiến Dũng gặp bất lợi chiều cao trong cuộc chiến nơi khung gỗ của ĐT Việt Nam.

Thủ môn cao 1m78 mà bắt quốc tế thì bất lợi đấy. Tình hình thế nào thì phụ thuộc HLV xem xét thôi nhưng nếu cậu ấy có trở lại ĐTVN, tôi cũng không bất ngờ vì hiện đang bắt tốt ở V-League.

Nguyễn Filip thì đang mất điểm, Đặng Văn Lâm mới trở lại sau chấn thương nên Bùi Tiến Dũng cũng có cơ hội. Tuy nhiên ngoài phong độ còn vấn đề chiều cao nữa, cái này thì tùy HLV xem xét thôi".

Theo kế hoạch, HLV Kim Sang-sik dự kiến sẽ công bố danh sách triệu tập đội tuyển vào ngày 30/5, để chuẩn bị cho màn đối đầu tuyển Philippines vào ngày 06/06.

Nguyễn Gia Bảo | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục