3 điểm nhấn quan trọng giúp BĐN "gây sốc" trước người Pháp

19:36 Thứ bảy 09/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bồ Đào Nha bước vào trận chiến cuối cùng tại EURO 2016, đối mặt với một Pháp đang thăng hoa tột độ sau chiến thắng trước người Đức. Liệu có cơ hội nào cho thầy trò Fernando Santos làm nên cơn địa chấn tại Stade de France?

12 năm sau thất bại cay đắng tại EURO 2004, Bồ Đào Nha góp mặt trong trận chung kết đụng độ chủ nhà Pháp. Cần phải nhớ, Les Bleus là một trong 3 đội bóng từng đăng quang tại một VCK EURO trên sân nhà. Áp lực vì thế, ngày càng đè nặng lên đôi vai của thầy trò Fernando Santos. Tuy nhiên, cơ hội không phải không có, đặc biệt nếu BĐN biết tận dụng những điểm mạnh của mình, cùng sự giúp sức của "thần may mắn".

1. Sự trở lại kịp lúc của Pepe

Trong trận bán kết gặp xứ Wales, trung vệ của Real Madrid vắng mặt vì chấn thương cơ đùi, với Bruno Alves được Fernando Santos cho đá chính. Trong buổi tập gần nhất, Pepe vẫn phải tập riêng cùng chuyên gia thể lực.

Tuy nhiên, đối với một trong những trận đấu quan trọng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, hẳn Pepe khó đồng ý với việc ngồi ngoài nhìn những người đồng đội chiến đấu.

Suốt cả đường chặng đường tiến đến trận chung kết của BĐN, Pepe là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất, bên cạnh Renato Sanches. Với hàng công rất đáng gờm của Pháp, kinh nghiệm và bản lĩnh của Pepe chính là điều BĐN rất cần.

Tại La Liga, Pepe không lạ gì Antoine Griezmann, sát thủ số 1 của Pháp và là ứng viên nặng kí nhất cho danh hiệu Vua phá lưới EURO 2016. Cả hai rất nhiều lần đụng độ nhau trong những trận derby thành Madrid. Và điểm yếu lẫn điểm mạnh của tiền đạo này đều được Pepe nắm bắt.

Theo thống kê, Pháp là một trong những đội tận dụng tình huống cố định tốt nhất EURO 2016. Trong khi đó, Pepe cũng chẳng kém cạnh là bao với thông số phá bóng lẫn đánh chặn thuộc hàng top của giải đấu. Cuộc đối đầu hứa hẹn nảy lửa hơn bao giờ hết.

2. Hàng tiền vệ chặt chẽ

Tại EURO 2016 này, HLV Fernando Santos thường sử dụng sơ đồ 4-4-2 nhằm đảm bảo sự cân bằng ở các tuyến. Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu, có thể nhận thấy BĐN có xu hướng chuyển sang 4-1-3-2 với William Carvalho đóng vai trò mỏ neo, phía trên là những cái tên Adrien Silva/Andre Gomes, Renato Sanches và Joao Mario.

Sơ đồ này luôn đảm bảo được sự chắc chắn bởi cả 5 cái tên kể trên đều có khả năng phòng ngự tốt. Từ đó, lối chơi phòng ngự phản công của BĐN càng tỏ ra khó chịu, đặc biệt khi họ sở hữu hai "máy chạy" trên hàng công là Luis Nani và Cristiano Ronaldo.

Ngoài những cái tên kể trên, Santos vẫn còn những phương án chất lượng trên băng ghế dự bị như lão tướng Joao Moutinho hay Ricardo Quaresma. Tuy nhiên đó là khi BĐN cần tìm kiếm bàn thắng. Bằng không, họ vẫn chủ động đá thấp chờ đợi cơ hội từ sai lầm của đối thủ.

3. Song sát Cristiano Ronaldo - Luis Nani

Bộ đôi tiền vệ cánh từng gây chảo đảo Premier League trong màu áo Manchester United, nay lại sát cánh cùng nhau trong màu áo ĐTQG. Cả Ronaldo lẫn Nani vẫn đang là những cây săn bàn hàng đầu tại EURO 2016 lẫn tuyển BĐN (cả hai đóng góp 6 bàn thắng cùng 4 kiến tạo).

Bộ đôi này càng đáng sợ hơn, đặc biệt khi hàng thủ tuyển Pháp vẫn chưa cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Rất may mắn cho Pháp trong trận gặp Đức khi hàng công của Mannschaft tỏ ra quá "cùn mòn".

Với tốc độ và kĩ thuật đã được chứng minh, song sát Ronaldo - Nani của BĐN sẽ khiến hàng thủ tuyển Pháp có một ngày làm việc vất vả.

Phúc Vũ | 19:36 09/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục