Philippe Coutinho: “Báu vật” bị Selecao bỏ quên

18:24 Thứ sáu 13/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Brazil sắp đương đầu với Argentina bằng một đội hình dặt dẹo và thiếu nhiều nhân tố chủ lực. Thế nhưng ông Dunga vẫn thờ ơ với Coutinho, liệu có công bằng không khi mà tiền vệ sinh năm 1992 này đang là linh hồn của The Kop?

Philippe Coutinho đang là một con bài quan trọng của Liverpool. Ảnh: Internet.

Đến thời điểm này, cùng với Benteke, Coutinho đang là cây làm bàn số một của Liverpool khi có được 4 bàn thắng. Trong đó anh thậm chí còn để lại ấn tượng hơn đồng đội người Bỉ khi có một cú đúp đẳng cấp vào lưới Chelsea. Ngoài ra, tiền vệ 23 tuổi cũng có được hai đường kiến tạo cho đồng đội.

Kể từ khi cập bến Anfield, Coutinho luôn là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất trong một tập thể thi đấu chập chờn nay hay mai dở. Ba mùa giải qua, cựu sao Inter Milan luôn là lá bài quan trọng bậc nhất trong cách vận hành chiến thuật của Brendan Rodgers hay mới nhất là Jurgen Kloop.

Tuy nhiên, Coutinho vẫn không thể chen chân tìm một chỗ đứng quan trọng tại Selecao bất chấp thời gian gần đây anh cũng đã đôi lần được lên khoác áo tuyển. Đơn cử như tại World Cup 2014 ở quê nhà, Coutinho đã bị ngó lơ để dành chỗ cho Fred, Jo, Bernard, Hernanes,… công bằng nằm ở đâu với anh?

Kết cục, Brazil dừng bước ở bán kết bằng thảm bại 1-7 trước Đức. Đáng nói hơn, lối chơi mà Selecao trình diễn xuyên suốt giải đấu là không thuyết phục bởi họ hầu như dựa vào hơi thở của Neymar và khi siêu sao người Brazil dính chấn thương ở tứ kết thầy trò Scolari lập tức ì ạch và bế tắc.

Rõ ràng Brazil hiện tại đã mất đi những tinh túy so với thời Ronaldinho, Kaka,… bởi những Fernandinho, Willian, Ramires hay chính người đồng đội Firmino của Coutinho đều có lối chơi mang hơi hướng hiện đại và mất đi chất hoang dã, sáng tạo. Dunga đã cố gắng làm mềm hóa lối chơi bằng cách gọi Kaka hoặc các sao nội trong nước nhưng tại sao lại bỏ qua Coutinho?

Brazil hiện tại hoàn toàn không có một nhạc trưởng đích thực, một người có thể hỗ trợ cực tốt cho Neymar tỏa sáng. Tại sao Dunga không thử trao vai trò nhạc trưởng cho tiền vệ Liverpool một lần mà lại cố tìm những tiền đạo cao lớn, càn lướt để làm nền cho Neymar nhưng chẳng hề hiệu quả.

Nhưng Philippe Coutinho không có mấy cơ hội để khoác áo đội tuyển Brazil. Ảnh: Internet.

Brazil từng lên đỉnh thế giới bằng những nghệ sĩ, bằng lối chơi hút hồn say đắm chứ chưa từng gây dựng thương hiệu bằng những “công nhân” thô kệch, xù xì. Chính Dunga cũng từng một lần thất bại như thế tại World Cup 2010 với những Melo, Kleberson, Gilberto Silva, Julio Baptista,… Chẳng lẽ, ông lại muốn đi vào vết xe đổ một lần nữa?

Coutinho thì vẫn cứ đều đặn tỏa sáng mặc cho sự thờ ơ từ Selecao, Brazil chẳng phải đã hết nhân tài mà chính họ đã bỏ quên một báu vật đang nổi như cồn tại Premier League. Đến bao giờ Selecao mới công nhận tài năng của anh?

Quốc Tuấn | 18:02 13/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục