Phản công sắc lẹm, Man Utd hạ gục Man City ở chung kết FA Cup

23:33 Thứ bảy 25/05/2024

TinTheThao.com.vnMan Utd khiến tất cả bất ngờ khi quật ngã Man City trong trận chung kết FA Cup mùa này.

Man Utd đối đầu Man City ở chung kết FA Cup trên sân Wembley. Quỷ đỏ cần thắng trận này để có suất dự cúp châu Âu mùa tới.

Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag làm đảo lộn mọi dự đoán. Ông để Rasmus Hojlund, trung phong duy nhất của Man Utd ngồi dự bị. Lúc này, Man Utd trông chờ vào bộ đôi Fernandes và Scott McTominay với nhiệm vụ kéo giãn hàng thủ Man City.

Man Utd có trận đấu quá hay.

Như thường lệ, Man City kiểm soát thế trận vượt trội ngay từ đầu. Trong khi đó, Man Utd chủ yếu lùi sâu về phần sân nhà, chờ thời cơ phản công. Thực tế, The Citizens cầm bóng tốt hơn, song không thể gây ra khó khăn cho hàng thủ Man Utd.

Cách tiếp cận này giúp Quỷ đỏ tạo ra thế trận cực tốt. Và những diễn biến trong hiệp một khiến tất cả phải bất ngờ khi đội chủ sân Old Trafford dẫn trước nhà vô địch Premier League tận 2 bàn.

Phút 29, từ đường chuyền vượt tuyến bên phần sân nhà của Diogo Dalot, Josko Gvardiol trong lúc theo kèm Alejandro Garnacho đã mắc sai lầm. Anh đánh đầu hướng về khung thành, vượt qua tầm với của thủ thành Stefan Ortega. Công việc còn lại dành cho Garnacho quá dễ dàng với pha đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số.

Tới phút 38, Garnacho thoát xuống trống trải bên cánh phải. Chân sút trẻ người Argentina căng ngang cho Marcus Rashford đệm bóng vào lưới Man City. Tiếc là Garnacho bị thổi việt vị ở pha trước đó.

Dù vậy, Man Utd không cần phải đợi lâu để có bàn thứ hai. Tiếp tục là một tình huống triển khai phản công sắc nét. Bóng lần lượt qua chân Kobbie Mainoo, Rashford, Garnacho, tới Fernandes trong vòng cấm, trước khi "số 8" chuyền thuận lợi để Mainoo lao lên đệm bóng nhân đôi cách biệt.

Man City gặp quá nhiều khó khăn trận này.

Ngay đầu hiệp hai, Man City tràn lên pressing và tạo sức ép lớn. Phút 55, cơ hội ngon ăn đầu tiên đã đến với nhà ĐKVĐ Premier League. Nỗ lực dứt điểm của Erling Haaland đánh bại được Andre Onana nhưng bóng lại tìm đến xà.

Thời gian còn lại của trận đấu, The Citizens liên tục ép sân. Có lúc, nửa xanh thành Manchester kiểm soát bóng lên tới 75%. Tuy nhiên, hàng thủ Man Utd vẫn thi đấu cực kỳ tập trung. Phải nhờ tới sự xuất sắc của Jeremy Doku, Man City mới có bàn rút ngắn tỷ số.

Phút 86, Doku đi bóng và dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đánh bại Onana. Dù vậy, bàn thắng vẫn không đủ để Man City lật ngược tình thế. Man Utd bảo toàn thắng lợi 2-1 và trở thành nhà vô địch FA Cup 2023/24, đòi lại món nợ đã vay mùa trước.

Có thể thấy đó là màn trình diễn hoàn toàn đáng kinh ngạc của Man Utd. Các bàn thắng trong hiệp một của Garnacho và Mainoo giúp họ vô địch FA Cup đầu tiên kể từ năm 2016, quan trọng hơn là chiến thắng trước đội bóng mạnh Man City.

Kết quả: Man City 1-2 Man Utd

Ghi bàn: Doku 86' - Garnacho 29' Mainoo 38'

Đội hình ra sân:

Man City: Ortega, Walker, Stones, Ake, Gvardiol, Rodrigo, Kovacic, De Bruyne, B Silva, Foden, Haaland.

* Dự bị: Carson, Dias, Grealish, Doku, Alvarez, Akanji, Nunes, Bobb, Lewis.

Man Utd: Onana, Dalot, Varane, Martinez, Wan-Bissaka, Amrabat, Mainoo, McTominay, Garnacho, Fernandes, Rashford.

* Dự bị: Bayindir, Evans, Kambwala, Lindelof, Eriksen, Mount, Amad, Antony, Hojlund.

Tiểu Lam | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục