5 quyết định ''thanh trừng'' chính xác của Arteta

20:55 Thứ bảy 25/05/2024

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã có những hành động dứt khoát trong việc thanh lọc đội hình.

Ainsley Maitland-Niles

Mikel Arteta cho rằng Ainsley Maitland-Niles không đủ giỏi để chơi cho Arsenal. Trước khi ông đến Emirates, những HLV tỏ ra khá lưỡng lự trước quyết định có nên đẩy ngôi sao người Anh khỏi CLB hay không.

Ainsley Maitland-Niles sớm bị Arteta loại khỏi câu lạc bộ.

Tuy nhiên thuyền trưởng đương nhiệm của Pháo thủ tỏ ra rất dứt khoát, ông đẩy Maitland-Niles khỏi câu lạc bộ sau đó đưa về Ben White và cựu hậu vệ Brighton đã dần trở thành mảnh ghép không thể thay thế nơi đội hình hiện tại.

Nicolas Pepe

Arteta gánh trên vai trọng trách phải tìm cách khai thác tối đa bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal khi đó sau khi Unai Emery rời đi. Tuy nhiên thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng đành bất lực trước một mẫu cầu thủ sở hữu khả năng rê dắt tốt nhưng lại kém cỏi trong khả năng dứt điểm.

Vì vậy, sau nhiều nỗ lực không thành công trong việc đưa Pepe vào đội hình xuất phát, Mikel Arteta cuối cùng đã đẩy tuyển thủ Bờ Biển Ngà khỏi câu lạc bộ vào năm 2023.

Folarin Balogun

Tuyển thủ Mỹ đã tung hoành tại Ligue 1 chỉ trong mùa giải đầu tiên được cho mượn tại Stade Reims. Anh ghi 21 bàn thắng sau 37 lần ra sân và trong bối cảnh Arsenal đang thiếu thốn một chân săn bàn ổn định, câu hỏi đặt ra là liệu Balogun có thể trở lại và gánh vác trọng trách hay không.

Balogun bị Arsenal bán sang AS Monaco.

Tuy nhiên, Arteta cuối cùng vẫn quyết định bán ngôi sao 22 tuổi. Từng xuất hiện những ý kiến phản đối, song sau khi mùa giải năm nay trôi qua, NHM một lần nữa phải thừa nhận khả năng nhìn người của thuyền trưởng người Tây Ban Nha, khi Balogun chơi chật vật trong màu áo AS Monaco và chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn.

Shkodran Mustafi

Trước khi Arteta trình làng cặp đá tảng Gabriel Magalahes và William Saliba, người hâm mộ của họ đã phải chịu đựng màn trình diễn của những Shkodran Mustafi, Rob Holding và David Luiz.

Mustafi mang đến nỗi thất vọng tại Arsenal.

Mùa hè 2021, thuyền trưởng Pháo thủ đã đẩy Mustafi khỏi Emirates. Anh chỉ trụ được nửa mùa giải ở Schalke trước khi trở thành cầu thủ tự do. Anh tiếp tục cứu vãn sự nghiệp bằng cách chuyển đến đầu quân cho Levante nhưng cũng đã rời đi vào mùa hè 2023.

Mesut Ozil

Không thể phủ nhận rằng Mesut Ozil là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từng chơi cho Arsenal. Với nền tảng kỹ thuật xuất sắc cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, anh đã giữ vai trò nhạc trưởng CLB suốt nhiều năm liền.

Ozil từng được xem như cái tên không thể đụng đến ở Emirates, nhưng khi Arsenal lên kế hoạch thanh lọc đội hình, Arteta đã mạnh dạn chia tay người đồng đội cũ, mở ra cơ hội cho những Emile Smitth Rowe hay Martin Odegaard phát triển.

Sau cuộc hành trình tại Bắc London, Ozil quyết định bắt đầu cuộc hành trình mới tại Fenerbahce và Basaksehir trước khi ra quyết định giải nghệ.

Lê Trường Sơn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục