02h30 ngày 9/2, Stuttgart vs Bayern Munich: Điểm bùng phát

14:50 Thứ tư 08/02/2012

Đã có đủ lực lượng mạnh nhất nhưng Bayern vẫn chưa thể lấy lại được phong độ khủng khiếp hồi đầu lượt đi. Liệu đêm nay HLV Jupp Heynckes có tìm và đánh thức được điểm bùng phát của Bayern để “Hùm xám” lại gầm vang sau chuỗi ngày “gặm căm hờn trong cũi sắt”?

Khắc tinh của Stuttgart

Tuy chưa rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng như những ngày cuối của triều đại Louis van Gaal nhưng việc Bayern, với đầy đủ lực lượng mạnh nhất, chỉ thắng 1/3 trận gần nhất, mất ngôi đầu vào tay Dortmund cũng không phải là một vấn đề nhỏ. Nhìn cả một quá trình, kể từ sau trận hòa Napoli 1-1 hồi tháng 10 năm ngoái, “Hùm xám” cũng chưa một lần thể hiện được sức mạnh hủy diệt như họ đã từng trình diễn hồi đầu lượt đi với 10 trận toàn thắng. Khi Champions League đã sắp trở lại, khi cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga đã vào hồi gay cấn, rõ ràng đoàn quân của HLV Jupp Heynckes cần phải sớm có một bước ngoặt để quay trở lại đường đua khi đang có những dấu hiệu sai hướng.

Cuối tuần qua, Bayern đã để lỡ cơ hội khi không thể đánh bại Hamburg, đội bóng từng là nạn nhân đầu tiên của “Hùm xám” trong chuỗi 10 trận thắng vang dội kể trên. Tuy nhiên, thầy trò HLV Heynckes cũng không phải quá tiếc nuối bởi ngay đêm mai, họ lại có một cơ hội khác khi sẽ gặp Stuttgart trong trận tứ kết cúp Quốc gia. Tại Đức, Stuttgart là một đội bóng khá tên tuổi (từng vô địch Bundesliga năm 2007) nhưng thường “khóc thét” khi phải đối mặt với “Hùm xám”, dù trên sân nhà hay sân khách. Theo thống kê, trong 107 lần chạm trán, “Thiên nga trắng” mới thắng 22 (15 trên sân nhà), hòa 20 (10) nhưng đã thua tới 65 (27).

Ribery (trái) và Mueller (phải) mới là đôi cánh hoàn hảo?- Ảnh Getty

Dù đang thi đấu khá bết bát nhưng Bayern cũng hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ ngay trên sân khách bởi phong độ của Stuttgart còn tệ hại hơn. Hiện nay, đoàn quân của HLV Bruno Labbadia đang trong những chuỗi ngày đen tối khi 7 trận liền chưa biết mùi chiến thắng, trong đó có tới 5 thất bại. Hiện xếp thứ 11, hơn nhóm xuống hạng chỉ vỏn vẹn 5 điểm, “Thiên nga trắng” thậm chí có thể sẽ chấp nhận buông cúp Quốc gia để dồn toàn tâm lực cho mặt trận Bundesliga hứa hẹn thời gian tới sẽ còn khốc liệt hơn gấp bội.

Trở lại công thức chiến thắng

Trong trận đấu này, Bayern sẽ đón chào sự trở lại của hậu vệ phải Rafinha nhưng nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Arjen Robben do bận “hộ đê”. Thực ra, việc vắng mặt ngôi sao người Hà Lan cũng không ảnh hưởng nhiều tới Bayern bởi vai trò của cầu thủ này tại Allianz Arena ngày một mờ nhạt. Mùa trước, chỉ đá 14 trận nhưng Robben ghi 12 bàn, có 10 pha dọn cỗ cho đồng đội. Còn mùa giải năm nay, trong 11 trận tại Bundesliga, Robben chỉ có 1 pha kiến tạo, đã ghi 5 bàn nhưng có 2 bàn do “tranh” đá penalty của Mario Gomez còn 1 bàn 90% công lao thuộc về Ivica Olic.

Nếu Robben không thể thi đấu, HLV Heynckes sẽ để Anatoliy Tymoshchuk thi đấu ở giữa sân cùng Bastian Schweinsteiger, kéo Toni Kroos lên đá hộ công và đẩy Thomas Mueller sang cánh phải. Đây chính là công thức giúp Bayern có chuỗi trận huy hoàng hồi đầu lượt đi nhưng kể từ đầu tháng 11 năm ngoái đến nay, HLV Heynckes chưa có dịp sử dụng lại do Schweinsteiger dính chấn thương và Robben tái xuất. Khi sử dụng công thức này, lối chơi tấn công của Bayern mạch lạc, đa dạng hơn hẳn hiện nay trong khi hàng thủ có đến 12 trận liền không thủng lưới. Nếu công thức này lại phát huy tác dụng, ông Heynckes có thể mạnh dạn tạm gác Robben lên ghế dự bị trong một thời gian.

Nói chung, dù có vắng Robben, Bayern cũng có đủ mọi yếu tố để có thể tái hiện phong độ hủy diệt từng làm khiếp đảm hàng loạt đối thủ hồi đầu mùa giải. Vấn đề là HLV Heynckes và các học trò có đánh thức được điểm bùng phát để “Hùm xám” lại gầm vang hay không mà thôi.

Con số

1 Trong 10 trận gần nhất, Bayern mới để thua Stuttgart 1 lần (vòng 28 mùa 2009-2010) nhưng đã thắng tới 7.

2 Bayern có 2 “gián điệp” từng thi đấu cho Stuttgart là Philipp Lahm và Mario Gomez. Lahm từng “học việc” tại Stuttgart trong giai đoạn 2003-2005 còn Gomez được đào tạo và trưởng thành tại Mercedes Benz Arena từ 2001-2009.

3 Mùa trước, Bayern đã đánh bại Stuttgart 6-3 ngay tại sân khách trong trận đấu ở vòng 1/8 cúp Quốc gia. Trong 80 phút đầu, hai đội hòa 3-3 và Bayern ghi thêm 3 bàn chỉ trong 10 phút cuối.

Lực lượng

Stuttgart: vắng trung vệ Delpierre (thẻ phạt).

Bayern: hậu vệ phải Rafinha trở lại, Robben có thể vắng mặt do bận “hộ đê”.

Đội hình dự kiến

Stuttgart: Ulreich - Boulahrouz, Tasci, Niedermeier, Molinaro - Harnik, Kvist, Gentner, Okazaki - Cacau, Ibisevic.

Bayern: Neuer - Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm - Tymoshchuk, Schweinsteiger - T. Mueller, Kroos, Ribery - Gomez.

Dự đoán: 1-3

Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục