Man City vs Man Utd (21h): Lên ngôi thuyết phục

03:11 Thứ bảy 25/05/2024 | 6

TinTheThao.com.vnErik Ten Hag và các học trò cần nỗ lực hơn 100% sức lực để có thể ngăn cản Man City đến với cú đúp danh hiệu ở mùa giải này.

Thống kê thú vị của cặp đấu Man City vs Man Utd:

Theo Opta, Man City là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch FA Cup với tỷ lệ 68%, so với 32% của Quỷ đỏ.

Man City đứng trước cơ hội đánh bại người hàng xóm ba lần trong cùng một mùa giải lần đầu tiên, kể từ mùa giải 1969/70.

Man Utd để thua 6 trong 7 lần đụng độ gần nhất tính trên mọi đấu trường trước Man City (thắng 1).

Haaland là hung thần của Man Utd.

Tổng quan trận đấu:

Man Utd đã đứng dưới cái bóng của Man City trong những năm gần đây. Trong khi đó, đội bóng của Pep Guardiola đã giành được chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp hôm Chủ nhật sau chiến thắng 3-1 trước West Ham, bất chấp những nỗ lực bám đuổi của Arsenal.

Man City là đội đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League 4 lần liên tiếp vô địch nước Anh và trước Man Utd, họ sẽ có cơ hội lập cú đúp danh hiệu mùa này.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Man Utd đang có một mùa giải đáng thất vọng khi cán đích ở vị trí thứ 8. Họ là đội có thứ hạng thấp nhất tham dự trận Chung kết FA kể từ khi Arsenal đánh bại Chelsea 2-1 vào năm 2020.

Trong quá khứ, có 6 lần đội xếp thứ 8 trở xuống bước vào trận Chung kết. Aston Villa (đứng 10) đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Man Utd 2-1 vào năm 1957. Từ đó, tất cả những đội đứng thứ 8 trở xuống đều thua, với tổng tỷ số là 15-0.

Dẫu vậy, lịch sử đang đứng về Man Utd bởi Quỷ đỏ là đội bóng giàu thành tích thứ hai tại đấu trường FA Cup với 13 danh hiệu (chỉ thua Arsenal - 14 danh hiệu). Man City khiêm tốn hơn khi đang hướng tới chiếc cúp FA lần thứ 8 trong lịch sử.

Khả năng phòng ngự của Man Utd đang gặp vấn đề. Thầy trò Ten Hag đã để thua 19 trận và thủng lưới tới 84 lần trên mọi đấu trường. Lần gần đây nhất họ thua hơn 20 trận là vào mùa giải 1973/74 (22) và lần cuối cùng để thủng lưới hơn 84 bàn là vào mùa giải 1963-64 (89). Thành tích tệ hại này khó giúp Ten Hag truyền một sự lạc quan nào đó đến học trò.

Man Utd lép vé hoàn toàn khi gặp Man City mùa này.

Trong khi đó, Erling Haaland và Phil Foden là hai chân sút thượng hạng của nửa xanh thành Manchester. Tính cả cú đúp ấn tượng vào lưới Hammers, Foden đã góp công vào 10 bàn thắng trong 9 lần ra sân gần đây nhất trên mọi đấu trường (9 bàn và 1 kiến tạo).

Với Haaland, anh là Vua phá lưới của Premier League và đã ghi 38 bàn thắng trên mọi mặt trận. Haaland cũng đã tham gia vào 9 bàn thắng sau 5 lần đối đầu với Man Utd, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Man City.

Về mặt lực lượng, thủ thành dự bị Stefan Ortega sẽ bắt chính khi Ederson dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu vài tuần.

Thành tích đối đầu:

Đội bóng của Pep đã đánh bại Man Utd hai lần mùa này. Họ thắng 3-0 tại Old Trafford và 3-1 tại Etihad. Lần cuối cùng The Citizens đánh bại người hàng xóm của mình ba lần liền là vào mùa giải 1969/70. Lần gần nhất Man Utd thua 4 trận liên tiếp trước đối thủ cùng thành phố là từ năm 2013 đến 2014.

Ten Hag có thể tự tin vì thực tế là Man Utd đã thắng 5 trong 7 trận gần đây nhất ở FA Cup trước Man City. Dù vậy, cả hai trận thua đó đều ở Wembley – ở trận bán kết năm 2011 và trận chung kết năm 2023. Đây cũng là lần đầu tiên hai HLV ở Premier League đối đầu nhiều hơn một lần ở trận chung kết FA Cup (không tính các trận đá lại).

Phong độ gần đây:

Man City bất bại trong 35 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường tính trong thời gian thi đấu chính thức (thắng 29, hòa 6). Trận thua Real Madrid của Man City được tính khi bước qua loạt sút luân lưu.

Đó là chuỗi trận dài thứ hai của một câu lạc bộ hàng đầu trong lịch sử bóng đá Anh, đứng sau kỷ lục 40 trận của Nottingham Forest năm 1978. Man City cũng đã thắng 11 trận gần nhất tại FA Cup.

Với Man Utd, họ đánh bại Liverpool 4-3 ở Tứ kết FA Cup và vượt qua Coventry City trên chấm phạt đền sau trận hòa 3-3 ở 120 phút. Quỷ đỏ chỉ để thủng lưới từ 3 bàn trở lên ở 2 trong số 111 trận đấu trước đó tại FA Cup.

Dự đoán:

Siêu máy tính của Opta đánh giá Man City có 68% cơ hội chiến thắng trước đối thủ. Trong khi đó, khả năng việc kéo dài trận đấu sang hiệp phụ rồi phạt đền đối với Man Utd là 17,7%.

Cơ hội chiến thắng của Man Utd trong 90 phút thi đấu chính thức là 14,4%.

Dự đoán tỷ số: 3-1 (theo Whoscored)

Đỗ Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục