Sự tự tin thái quá có thể “hại chết” Man City

10:50 Thứ bảy 25/05/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Pep Guardiola phải giữ đôi chân trên mặt đất để tránh những sai lầm có thể xảy ra.

Gần một tuần sau khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp, qua đó chính thức đi vào lịch sử giải đấu này, thầy trò Pep Guardiola sẽ có cuộc đối đầu với Manchester United trong trận chung kết FA Cup diễn ra tại Wembley. 

Manchester City phải cảnh giác với những khoảnh khắc lóe sáng của M.U.

Như thường lệ, nếu nhìn vào phong độ của hai câu lạc bộ trong thời gian gần đây, Manchester City đương nhiên là đội được đánh giá cao hơn. “The Citizens” chỉ thua 1 trong 35 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường (trước Real Madrid trên chấm luân lưu), thắng 29 và hòa 5.

Đoàn quân của Pep Guardiola tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đại kình địch cùng thành phố, và nhiều cổ động viên hy vọng họ sẽ khép lại mùa giải năm nay bằng một danh hiệu nữa. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad cần đề phòng những biến số có thể xảy ra trong trận chung kết FA Cup.

Sẽ chẳng ai quên khoảnh khắc Marcus Rashford tung ra cú sút xa đẹp mắt làm tung lưới thủ thành Ederson trong lần đối đầu gần đây nhất giữa hai câu lạc bộ tại sân vận động Etihad. Nó có thể trở thành bài học mà Kevin De Bruyne và các đồng đội cần rút ra kinh nghiệm nếu không muốn phải trả giá đắt.

Chính huấn luyện viên Pep Guardiola cũng tỏ ra vô cùng thận trọng trong buổi họp báo trước trận đấu. Không có bất cứ sự xem thường nào đến từ vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Ông hiểu rằng “Quỷ đỏ” vẫn là một đối thủ đáng gờm với chất lượng nhân sự mà họ sở hữu.

Manchester United vẫn luôn là Manchester United. Tất nhiên ở Ngoại hạng Anh, chúng tôi chơi tốt và kiên định hơn họ. Nhưng có nhiều trận đấu, đặc biệt là với top 6, những trận đấu quan trọng thì họ luôn thi đấu tốt. Các cầu thủ của chúng tôi cảm nhận được điều đó, nó sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác”, ông nói.

Việc cán đích ở vị trí thứ tám khiến đội chủ sân Old Trafford đứng trước viễn cảnh vắng mặt tại đấu trường châu Âu mùa sau. Nếu họ vô địch FA Cup, danh hiệu này sẽ giúp thầy trò Erik ten Hag giành vé tham dự Europa League. Nó cũng phần nào xoa dịu nỗi thất vọng mà cổ động viên “Quỷ đỏ” phải chịu đựng.

Với tâm thế chẳng còn gì để mất, Manchester United sẽ bước vào trận quyết đấu tại Wembley cùng quyết tâm cao độ. Chính điều này hứa hẹn mang lại nhiều khó khăn cho Manchester City, dù đối thủ của họ đang là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh cũng như FA Cup.

M.U hoàn toàn có thể tạo bất ngờ trên sân Wembley.

Phần lớn người hâm mộ đều cho rằng thầy trò Pep Guardiola sẽ dễ dàng đánh bại Manchester United tại Wembley, với kịch bản giống như trận chung kết FA Cup năm ngoái nhưng những biến số hoàn toàn có thể xảy ra nếu “The Citizens” mắc sai lầm ở một vài khoảnh khắc quyết định.

Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục