Cựu HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam

10:39 Thứ bảy 05/12/2015

Sau khi quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV người Nhật Bản, Norimatsu Takashi, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thống nhất bổ nhiệm cựu HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong phiên họp vào sáng 4-12 tại TP.HCM, Thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã thông qua quyết định không gia hạn hợp đồng đối với ông Narimatsu Takashi. Theo đó, vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ kết thúc công việc của mình tại ĐT nữ Việt Nam vào tháng 1/2016.

VFF quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Takashi (phải). Ảnh: Internet.

Quyết định này đưa ra có phần đột suất, nhưng giới chuyên môn trong nước đánh giá nó không bất ngờ. Bởi đội tuyển nữ Việt Nam dù mới giành vé dự vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 tại Nhật Bản, nhưng dấu ấn về chiến thuật của HLV Takashi là không nhiều trong suốt 8 tháng làm việc tại Việt Nam.

Theo tiết lộ, việc VFF quyết định không gia hạn hợp đồng với người đồng hương của HLV Miura là do chuyên môn của HLV Takashi không phù hợp với lối đá của đội tuyển nữ Việt Nam. Sau khi quyết định chấm dứt hợp đồng với vị chiến lược gia người Nhật Bản, VFF cũng đã công bố gương mặt sẽ trở thành người thay thế là cựu HLV Mai Đức Chung.

Hiện cựu HLV Mai Đức Chung đang là trưởng phòng Các đội tuyển quốc gia thuộc VFF. Trong quá khứ, ông Chung từng nhiều lần dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và đã gặt hái được nhiều thành công trong đó có HCV bóng đá nữ tại SEA Games 2003 tổ chức tại Việt Nam.

Ông Chung sẽ dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba để tranh một suất tham dự Olympic Brazil 2016 vào tháng 2 tới đây tại Nhật.

Sau khi VFF quyết định không tái ký hợp đồng với HLV Takashi cũng mở ra những câu hỏi về sự gắn bó giữa VFF và HLV trưởng đội tuyển nam, Toshiya Miura. Bản hợp đồng của VFF với HLV Miura cũng sẽ hết vào tháng 4-2016 nhưng các bên vẫn chưa có những cuộc đàm phán về hợp đồng mới.

Đức Văn | 15:19 04/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục