Thua tâm phục khẩu phục, Trung Quốc nguy cơ nối gót Việt Nam rời giải châu Á

23:17 Thứ năm 07/03/2024 | 1

U20 nữ Trung Quốc đã không thể gây bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Nhật Bản ở lượt trận thứ 2 bảng B VCK U20 nữ châu Á 2024.

Sau trận hòa 1-1 ngày ra quân với CHDCND Triều Tiên, U20 nữ Trung Quốc rất mong có được kết quả tích cực trước ĐKVĐ Nhật Bản hòng cạnh tranh 1 trong 2 tấm vé của bảng B vào vòng bán kết. Tuy nhiên trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt, các học trò HLV Jun Wang đã không thể tạo nên bất ngờ.

Chỉ nhìn vào số liệu thống kê cũng cho thấy sự vượt trội của các nhà ĐKVĐ so với đại diện đất nước tỷ dân. U20 nữ Nhật Bản kiểm soát bóng tới 63% và thực hiện 23 cú sút về phía khung thành thủ môn Liu Chen, trong đó có 8 lần bóng đi trúng đích. Ngược lại U20 nữ Trung Quốc chỉ có 4 cú sút và 2 trúng mục tiêu.

Thua tâm phục khẩu phục, Trung Quốc nguy cơ nối gót Việt Nam rời giải châu Á - Bóng Đá

 U20 nữ Nhật Bản quá mạnh tại bảng B. Ảnh: AFC.

Và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, điều gì cần đến cũng phải đến. Phút 26, trong một pha phản công, bóng được chuyền ra cánh phải cho Mao Kubota, cầu thủ mang áo số 23 trả ngược lại cho Maya Hijikata từ tuyến 2 băng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Liu Chen mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn nhưng các cầu thủ U20 nữ Trung Quốc gặp khó khăn trong việc gây sức ép về phía khung thành thủ môn Akane Okuma. Cơ hội tốt nhất của họ trong hiệp 2 có lẽ là tình huống dứt điểm trong vòng cấm của Lu Jiayu ở phút 52 nhưng thủ thành số 1 bên phía Nhật Bản đã chọn vị trí và phản xạ tốt để cứu thua.

Suzu Amano chấm dứt mọi nỗ lực có điểm của U20 nữ Trung Quốc khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 88 bằng pha sút phạt hàng rào đẹp mắt.

Thua tâm phục khẩu phục, Trung Quốc nguy cơ nối gót Việt Nam rời giải châu Á - Bóng Đá

 U20 nữ Trung Quốc (áo đỏ) không còn quyền tự quyết. Ảnh: AFC.

Với kết quả này, U20 nữ Nhật Bản có 6 điểm sau 2 lượt trận và trở thành chủ nhân chiếc vé đầu tiên của bảng B vào vòng bán kết. Về phần U20 nữ Trung Quốc, thầy trò HLV Jun Wang đối mặt nguy cơ bị loại và không còn nắm quyền tự quyết. Chỉ cần ở lượt trận cuối, U20 nữ CHDCND Triều Tiên có điểm trước Nhật Bản, U20 nữ Trung Quốc sẽ bị loại bất kể cuộc đối đầu giữa họ và Việt Nam có tỷ số bao nhiêu chăng nữa.

Nam Thành | 22:19 07/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục