HLV Akira Ijiri: Các cầu thủ phải không ngừng theo đuổi ước mơ của mình

19:42 Chủ nhật 10/03/2024

HLV Akira Ijiri cho biết các cô gái U20 nữ Việt Nam đã có tiến bộ và tích luỹ được nhiều kinh nghiệm sau giải đấu này.

Như vậy là U20 nữ Việt Nam đã khép lại chiến dịch VCK U20 nữ châu Á 2024 bằng trận thua 1-6 trước U20 nữ Trung Quốc. Ngọc Minh Chuyên ghi bàn thắng danh dự cho thầy trò HLV Akira Ijiri ở phút 74.

Dù không giành được điểm số nào tại giải đấu lần này, không thể phủ nhận các cô gái của chúng ta đã có sự tiến bộ sau mỗi lần ra sân. 

HLV Akira Ijiri: Các cầu thủ phải không ngừng theo đuổi ước mơ của mình - Bóng Đá

 HLV Akira Ijiri hài lòng với sự tiến bộ của các học trò. Ảnh: VFF.

“Ở trận đấu này, tôi cảm thấy cầu thủ tiến bộ hơn nhiều,” HLV Akira Ijiri chia sẻ sau thất bại trước U20 nữ Trung Quốc. “Đây là giải đấu giúp cho các cầu thủ có nhiều kinh nghiệm trong tương lai. Tôi cảm thấy hài lòng vì chúng tôi đã tin tưởng nhau, là một gia đình và cùng đi một hướng. Đây là điều mà chúng tôi đặt ra trước giải đấu và đã làm rất tốt.

Khi thi đấu, ai cũng mong muốn có kết quả tốt nhất nhưng thực tế việc phải thi đấu với các đội top 5 của châu Á rất khó và còn chênh lệch, còn những điều cần khắc phục. Khi trở về câu lạc bộ, các cầu thủ cần mang kinh nghiệm chia sẻ và phải tiếp tục luyện tập, không ngừng theo đuổi ước mơ của mình.”

Về phần Ngọc Minh Chuyên, người ghi bàn thắng duy nhất cho U20 nữ Việt Nam tại VCK U20 nữ châu Á 2024 lần này, chia sẻ: “Ghi được bàn thắng danh dự ở trận cuối cùng vào lưới đội bóng mạnh của giải U20 nữ tôi cảm thấy rất vui và sẽ cố gắng nhiều hơn. Bàn thắng này rất cảm xúc, khi ghi được bàn thắng tôi cảm thấy rất xúc động và vui mừng muốn khóc.”

HLV Akira Ijiri: Các cầu thủ phải không ngừng theo đuổi ước mơ của mình - Bóng Đá

 Ngọc Minh Chuyên (áo trắng, số 10) là người ghi bàn thắng duy nhất cho U20 nữ Việt Nam tại VCK U20 nữ châu Á 2024. Ảnh: AFC.

Nói về hành trình tại giải đấu lần này, cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất năm 2023 bày tỏ: “Khi toàn đội được vào vòng chung kết thì tôi cảm thấy rất vui. Bên cạnh đó, Việt Nam tham dự với tư cách đại diện Đông Nam Á, nên tinh thần của chúng tôi từ khi bước vào giải cũng rất quyết tâm.”

“Mục tiêu sắp tới của tôi là phấn đấu nhiều hơn ở các giải trong nước, giải vô địch và các giải đấu ở cấp độ đội tuyển,” Ngọc Minh Chuyên nói thêm.

Nam Thành | 18:44 10/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục