Thay đổi bóng đá Việt Nam, Chủ tịch Hà Nội FC làm ngay 1 việc

17:12 Thứ bảy 16/03/2024

TinTheThao.com.vnChủ tịch CLB Hà Nội FC và cả đội nữ Thái Nguyên, Đỗ Vinh Quang đã có những chia sẻ về dự định thay đổi bóng đá nữ Việt Nam.

Dù đạt được nhiều thành tích cao ở cả đấu trường quốc tế và khu vực nhưng so về mặt bằng thu nhập chung, các nữ cầu thủ vẫn còn kém khá nhiều khi đối chiếu với các đồng nghiệp nam.

Do đó, Chủ tịch CLB Hà Nội FC lẫn CLB nữ Thái Nguyên, Đỗ Vinh Quang muốn thu hẹp khoảng cách đó khi liên tiếp chiêu mộ những bản hợp đồng "khủng" cho đại diện xứ trà.

Chia sẻ về những dự định của bản thân với bóng đá Việt Nam, ông Đỗ Vinh Quang bày tỏ được báo Thanh Niên dẫn lời: "Chúng tôi tâm niệm rằng bóng đá nữ Việt Nam đã tiến bộ trong nhiều năm qua, vô địch SEA Games, AFF Cup, giành vé dự World Cup, nhưng vẫn có khoảng cách nhất định với những nền bóng đá hàng đầu. Trong đó ở giải bóng đá nữ vô địch quốc gia, thu nhập cho cầu thủ là câu chuyện nhức nhối.

Thay đổi bóng đá Việt Nam, Chủ tịch Hà Nội FC làm ngay 1 việc - Bóng Đá

CLB nữ Thái Nguyên gây chú ý khi chiêu mộ đến 3 tân binh hàng đầu. Ảnh: CLB nữ Thái Nguyên. 

Chúng tôi muốn đảm bảo cho cầu thủ nữ Thái Nguyên mức thu nhập tốt, kế hoạch dài hạn để phát triển chuyên môn, nâng cao năng lực, môi trường đủ cạnh tranh để phát triển. Những thương vụ chuyển nhượng mà CLB nữ Thái Nguyên thực hiện nhằm giúp cầu thủ yên tâm hơn về kinh tế, ổn định đời sống cho gia đình.

Các cầu thủ sẽ nhìn thấy tương lai của mình ở những bản hợp đồng như thế. Đó mới là điều bóng đá nữ cần có để tạo ra sự phát triển căn cơ, lâu dài.

Khi cầu thủ nữ sống được với nghề, hay xa hơn là làm giàu được từ bóng đá, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều gia đình không phản đối con em theo nghiệp cầu thủ. Đồng thời, khi cầu thủ nữ nhận lại tương xứng với công sức đã bỏ ra, họ sẽ có động lực nhiều hơn để cải thiện chuyên môn".

Phi Yến | 16:14 16/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục