U16 tập trung, chuẩn bị sang châu Âu dự giải của UEFA

21:36 Thứ ba 19/03/2024

Đội tuyển U16 nữ Việt Nam chuẩn bị lên đường tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham dự giải đấu giao hữu do UEFA tổ chức.

Theo kênh truyền thông chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thì đội tuyển U16 nữ Việt Nam đã nhận lời tham dự giải đấu giao hữu do UEFA tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết tại đây, các học trò HLV Akira Ijiri sẽ có cơ hội giao lưu thi đấu với các đối thủ đến từ 7 quốc gia khác, gồm Trung Quốc, Mỹ, xứ Wales, Paraguay, chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ và 2 quốc gia sẽ được xác nhận trong thời gian tới.

Để chuẩn bị cho giải giao hữu trên, từ hôm nay (19/03), U16 nữ Việt Nam sẽ có 3 tuần tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường tới Thổ Nhĩ Kỳ. 

U16 tập trung, chuẩn bị sang châu Âu dự giải của UEFA - Bóng Đá

 Các cầu thủ U16 nữ Việt Nam được hướng dẫn tập luyện Ảnh: VFF.

Việc được ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là với các đối thủ đến từ những quốc gia mạnh, tiệm cận châu Âu, sẽ là kinh nghiệm rất tốt đối với các cầu thủ trẻ. Trong đội này, có những bạn lần đầu được gọi lên đội tuyển. Vì thế tôi cũng muốn để các bạn tiếp xúc và hiểu được môi trường tập luyện, thi đấu ở đội tuyển,” HLV Akira Ijiri nói về giải đấu sắp tới mà U16 nữ Việt Nam tham dự.

“Thông qua VCK giải U20 nữ châu Á 2024, chúng tôi đã rút được nhiều kinh nghiệm. Các đội bóng hàng đầu tại châu lục và thế giới, họ cần rất nhiều kỹ thuật, song song với thể lực để có thể giúp họ đạt được vị trí cao trên bảng xếp hạng. Điều này là rất quan trọng và cũng là điều tôi muốn truyền tải tới các cầu thủ. Đặc biệt là các cầu thủ ở lứa tuổi U16, đang bắt đầu bước vào quá trình tập luyện về kỹ thuật, sức mạnh và thể lực,” nhà cầm quân người Nhật Bản nói thêm.

Nam Thành | 20:38 19/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục