Các cựu danh thủ ca ngợi Alba sinh ra để chơi cho Barca

18:11 Thứ bảy 07/07/2012

Cựu hậu vệ Sergi Barjuan và Albert Ferrer của Barca đã ca ngợi Jordi Alba là một bản hợp đồng hết sức ấn tượng của đội bóng xứ Catalan.

Tuyển thủ Tây Ban Nha 23 tuổi vừa ký hợp đồng 5 năm với Barca hồi đầu tuần sau khi Valencia đồng ý để anh ra đi với mức phí 14 triệu euro.

Alba từng có quãng thời gian ăn tập tại lò La Masia khi mới chập chững làm quen trái bóng. Vì vậy, Barjuan tin rằng cầu thủ này sẽ không gặp khó khăn để thích ứng với lối chơi của đội chủ sân Nou Camp.

Jordi Alba

“Cậu ấy rất nhanh nhẹn, khéo léo, hỗ trợ tấn công tốt, thông minh và kiên trì. Cậu ấy có đầy đủ phẩm chất của một cầu thủ Barca”, Barjuan đánh giá cao chàng tân binh của Barca.

“Ưu thế của Jordi là cậu ấy hiểu rõ triết lý chơi bóng của CLB. Điều đó sẽ giúp cậu ấy thích nghi nhanh. Cậu ấy đã học được những điều cần thiết trong thời gian tại La Masia và tiếp tục phát triển tốt tại Valencia, nơi cậu ấy đã trau dồi thêm một số kinh nghiệm tuyệt vời”.

Trong khi đó, một hậu vệ khác của Barca trong thập niên 1990 là Albert Ferrer tuyên bố Alba là một sự bổ sung chất lượng, nhưng cảnh báo hàng thủ “Los Blaugrana” có thể gặp những vấn đề trong chống bóng bổng.

“Alba là một hậu vệ vô cùng toàn diện, nhanh nhẹn và hết sức thông minh. Cậu ấy sẽ đem lại sự cân bằng cho hai biên của Barca với khả năng hỗ trợ tấn công của mình.

Cho đến bay, Barca vẫn tấn công nhiều hơn bên cánh phải với Daniel Alves, bởi Eric Abidal cũng như Adriano đều không mạnh trong kiến tạo.

Nhưng có một điều, chiều cao của Alba sẽ khiến Barca gặp khó khăn ở những tình huống chống đá phạt bởi cả đội chỉ có bộ đôi trung vệ và Sergio Busquets là sở hữu chiều cao tốt. Nhưng dù sao Barca cũng đang thành công với phong cách của mình.

Đội bóng dành hầu hết thời gian để tấn công nên cần những cầu thủ nhanh nhẹn để có thể xâm nhập các khoảng trống. Khi hai hậu vệ cánh đẩy mạnh tấn công thì các cầu thủ còn lại trong hàng thủ phải đủ chắc chắn để bọc lót cho họ”.


Được biết, kể từ thời Sergi Barjuan, Barca đã chi tới 100 triệu euro cho vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên, họ vẫn chưa tìm thấy một cầu thủ toàn diện trong cả tấn công và phòng ngự. Và bây giờ, Alba được kỳ vọng sẽ làm được điều đó.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục