Manchester United còn chờ gì nữa mà không “chốt” ngay Pochettino?

20:14 Thứ hai 27/05/2024

Mặc dù chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra về tương lai của Erik ten Hag, nhưng MU có thể sẽ không có nhiều cơ hội tốt như bây giờ để chốt hợp đồng với vị chiến lược gia thường xuyên được liên hệ với họ trong quá khứ.

Cựu HLV Chelsea, Mauricio Pochettino, một lần nữa được liên hệ với vị trí HLV trưởng tại Manchester United. Và sự xuất hiện của ông chủ INEOS, Sir Jim Ratcliffe, có thể là yếu tố quyết định để kích hoạt các điều khoản và ký hợp đồng với HLV tự do này.

Dự kiến Quỷ đỏ sẽ chấm dứt hợp đồng với Erik ten Hag, bất chấp chiến thắng FA Cup trước Manchester City vào thứ Bảy. Mặc dù nhà cầm quân Hà Lan có thể đưa câu lạc bộ trở lại Europa League, nhưng việc cán đích ở vị trí thứ 8 - tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League của “Quỷ đỏ” - là một lý do hoàn hảo để BLĐ câu lạc bộ ra quyết định sa thải.

Pochettino đã từng được BLĐ MU cân nhắc cho ghế HLV trưởng trong quá khứ.

Mauricio Pochettino, 52 tuổi, đã bị Chelsea sa thải vào đầu tháng 5 bất chấp thành tích đáng nể của ông khi giúp đội kết thúc mùa giải ở vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Cựu HLV của Tottenham và Southampton không thiếu những người hâm mộ tại Old Trafford, mặc dù người ta tin rằng có những lý do khiến MU chần chừ không chọn ông trong quá khứ. 

Thật vậy, BLĐ đội chủ sân Old Trafford khi đó không đánh giá cao những gì Pochettino đạt được tại Paris Saint-Germain. Thay vào đó, gia đình Glazer cảm thấy ấn tượng hơn với bảng thành tích hứa hẹn của Erik ten Hag tại Ajax, bao gồm ba chức vô địch quốc gia và một lần vào bán kết Champions League. Sau đó, Pochettino dường như chấp nhận đó là lý do tại sao ông không nhận được công việc tại United.

Trong một cuộc phỏng vấn với Radio Marca vào năm 2022, ông từng trải lòng: "Bóng đá mang tính thời điểm. Tôi không tin rằng tàu chỉ chạy qua một lần. Tôi nghĩ rằng đôi khi bạn phải có sự kiên nhẫn cần thiết, và bạn phải biết cách chờ đợi.”

Chức vô địch FA cúp là không đủ để Erik ten Hag giữ ghế?

Và dường như ông đã đúng khi chuyến tàu đó có thể đang quay trở lại và mang đến cho Pochettino một cơ hội mới tại Manchester United. Điều đó giả định rằng ban lãnh đạo mới cởi mở hơn với vị chiến lược gia người Argentina và không quá để tâm đến những cú “trượt chân” của Chelsea hồi đầu mùa giải vừa qua.

Chắc chắn hành trình của Pochettino tại Stamford Bridge không hề suôn sẻ. Tuy nhiên, người ta có thể cho rằng việc thay đổi cầu thủ thường xuyên và tập trung vào việc chiêu mộ những ngôi sao trẻ triển vọng sẽ làm khó bất kỳ HLV nào.

Không chỉ vậy, thành tích ấn tượng của Chelsea vào cuối mùa giải cho thấy mọi thứ cuối cùng cũng đang đi đúng hướng, và Pochettino không hề tụt lại như nhiều người vẫn nghĩ. The Blues chỉ để thua hai lần trong 20 trận gần nhất của họ (không bao gồm hiệp phụ) và kết thúc mùa giải với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp để xếp trên chính MU trên bảng xếp hạng.

Mặc dù chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra về tương lai của Ten Hag, nhưng MU có thể sẽ không có nhiều cơ hội tốt như bây giờ để chốt hợp đồng với vị chiến lược gia thường xuyên được liên hệ với họ trong những năm gần đây.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục