Người đứng sau thành công của Alonso tại Leverkusen

23:15 Thứ hai 27/05/2024

TinTheThao.com.vnBayer Leverkusen đã giành được cú đúp danh hiệu đầu tiên sau khi vô địch DFB Pokal để kết thúc mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng.

Đội bóng của Xabi Alonso đã đánh mất danh hiệu bất khả chiến bại vào thứ Tư tuần trước khi Atalanta vượt qua họ để vô địch Europa League. Giấc mơ về cú ăn ba thần thánh chưa từng có của Bayer Leverkusen đã bị Ademola Lookman, người lập hat-trick ở Dublin, đè bẹp, nhưng chiến thắng tại Olympiastadion ở Berlin đã kết thúc một mùa giải khó tin đối với đội bóng Bundesliga.

Mùa giải đáng chú ý diễn ra phần lớn là nhờ vào sự tỏa sáng của Alonso, người nhận được những lời khen ngợi xứng đáng vì đã đưa CLB đến chức vô địch Bundesliga đầu tiên mà không thua trận nào. Tuy nhiên, có một người đàn ông khác ở đằng sau hậu trường được xem như vị cứu tinh cho sự trỗi dậy gần đây của Leverkusen. Người đàn ông đó là Simon Rolfes, giám đốc thể thao của Leverkusen và nổi tiếng với khả năng tìm kiếm và chiêu mộ những tài năng hàng đầu.

Leverkusen của Alonso giành cú đúp quốc nội.

Rolfes là thiên tài đằng sau việc giúp Alonso làm huấn luyện viên. Ông cũng đã chiêu mộ phần lớn các siêu sao hiện tại của Leverkusen, bao gồm cả Florian Wirtz. Cuộc hành trình của Rolfes ở Bay Arena vốn bắt đầu từ lúc làm cầu thủ. Ông đầu quân cho Leverkusen vào năm 2005, tức lúc 23 tuổi.

Ông đến Leverkusen với tư cách là một tiền vệ thiếu kinh nghiệm, chưa từng chơi một phút nào ở Bundesliga, nhưng lại rời CLB 10 năm sau với tư cách là một cựu binh của giải đấu. Rolfes đã chơi tổng cộng 377 trận, ghi 49 bàn và cung cấp 36 pha kiến ​​​​tạo trước khi quyết định giã từ sự nghiệp sau mùa giải 2014/15. Ông treo giày sau 26 lần khoác áo đội tuyển Đức và được lòng các tín đồ Leverkusen.

Những người ủng hộ Leverkusen ít biết rằng Rolfes sẽ tiếp tục trở nên quan trọng hơn đối với câu lạc bộ sau khi ông nghỉ hưu. Đó là lý do ban lãnh đạo bổ nhiệm ông giữ vai trò trong thành phần ban huấn luyện. Trở thành giám đốc học viên là công việc đầu tiên của Rolfes. Rolfes thăng tiến nhanh chóng trong các cấp bậc của câu lạc bộ. Sau ba năm làm việc học viện, cựu tuyển thủ Đức được đề bạt làm giám đốc thể thao đội một, và đó là nơi ông thực sự bắt đầu tỏa sáng.

Năm này qua năm khác, với từng viên gạch một, Rolfes tập hợp Leverkusen thành đội bóng chúng ta thấy ngày nay. Ông đã giám sát một cuộc đại tu tuyển dụng lớn kể từ năm 2018 bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu để biết cầu thủ nào phù hợp với phong cách chơi của Leverkusen.

Rolfes chịu trách nhiệm đưa Alonso về CLB.

Hai trong số những thương vụ thành công của ông diễn ra vào tháng 1 năm 2020 khi cựu tuyển thủ chủ trì các bản hợp đồng chiêu mộ Exequiel Palacios và Edmond Tapsoba. Hai bản hợp đồng này đã đặt nền móng cho thành công của Leverkusen, với Palacios và Tapsoba đều là chìa khóa cho sự hồi sinh của CLB. Sau đó là việc ký hợp đồng với Wirtz vào tháng 7 cùng năm với giá chỉ 170.000 bảng/ Đây có lẽ là chữ ký tốt nhất trong kỷ nguyên gần đây của đội.

Tuyển thủ Đức là nhịp tim của Leverkusen. Anh có 38 lần đóng góp dấu giày vào các bàn thắng trên mọi đấu trường mùa giải này (ghi 18 bàn và cung cấp 20 pha kiến ​​​​tạo) khi Leverkusen hướng tới cú đúp quốc nội. Rolfes sau đó đã ký hợp đồng với Patrik Schick, Jeremie Frimpong, Piero Hincapie và Robert Andrich.

Những gì ông đang xây dựng ở Leverkusen chắc chắn đã được chú ý. Sau khi Rudi Voller nghỉ hưu vào mùa hè năm 2022, ông được bổ nhiệm làm giám đốc thể thao. Vẫn còn phải xem tương lai của Leverkusen trong mùa giải này sẽ ra sao và liệu thành tích mùa này có phải nhất thời hay không. Nhưng điều chắc chắn là với Rolfes đứng sau Alonso, CLB hứa hẹn duy trì sức mạnh của mình.

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục