Câu nói của Ten Hag và sự thật nghiệt ngã ở Man United

22:59 Thứ hai 27/05/2024

Dù cho chức vô địch FA Cup đã hiện hữu, tương lai của Erik ten Hag đến nay vẫn chưa được xác định.

Ten Hag và chiến tích 2 năm, 2 cúp

Mùa giải 2023/24 bỗng chốc không đáng "vứt đi" như nhiều người hâm mộ Manchester United nghĩ, sau khi Erik ten Hag và các học trò đánh bại Manchester City, đăng quang FA Cup. Trước thềm trận đấu tại Wembley, xác suất thắng của MU rất thấp, thậm chí ít ai tin chiếc cúp này sẽ về lại Old Trafford, kể từ lần gần nhất năm 2016.

Ít ai tin MU của Ten Hag sẽ làm nên chuyện trước Man City

Tuy nhiên, trong một ngày mà khối đội hình Quỷ đỏ được tổ chức chặt chẽ, sự trở lại của Lisandro Martinez đá cặp cùng Raphael Varane nơi trung tâm phòng ngự của MU, phía trên có Sofyan Amrabat và Kobbie Mainoo chơi đầy chắc chắn, là tiền đề cho những ngôi sao tấn công như Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho và Marcus Rashford tỏa sáng rực rỡ.

Mùa đầu tiên, Ten Hag đến Old Trafford và ngay lập tức mang về Carabao Cup cùng trận chung kết FA Cup. Mùa thứ 2, MU không có Carabao, nhưng họ tiếp tục vào chung kết cúp FA và đánh bại chính Man City, trả món nợ 1 năm trước. 2 năm, Ten Hag vào 3 trận chung kết và mang về 2 danh hiệu, rõ ràng đây là thành tích nếu so về giá trị hiện hữu thì tốt sánh ngang thành tích của Jose Mourinho.

Ten Hag có 2 cúp sau 2 mùa tại Man United

Chính vì lẽ đó, Ten Hag cùng Mourinho đang là 2 HLV thành công nhất của MU sau thời hậu Sir Alex Ferguson, bên cạnh những cái tên khác như David Moyes, Louis Van Gaal hay Ole Gunnar Solskjaer.

Câu nói của Ten Hag và sự nghiệt ngã tại Man United

Dù vô địch FA Cup 2024, tuy nhiên tương lai Erik ten Hag chưa bao giờ được đảm bảo. Thậm chí, trước trận đấu tại Wembley, "tin bẩn" còn cố tình phát tán việc HLV người Hà Lan đã biết trước kết quả bị sa thải từ lâu.

Ten Hag đối diện với rất nhiều áp lực

Ngay sau khi thắng Man City và giành FA Cup, Ten Hag được nhiều người hâm mộ ủng hộ hơn, nhưng tương lai của ông thì vẫn bấp bênh. Hãy xem lại những gì cựu HLV Ajax phát biểu sau trận chung kết với Man City:

"Hai danh hiệu trong hai năm không tệ, ba trận chung kết trong hai năm cũng không tệ. Nếu họ không muốn giữ, tôi sẽ rời đi và lại giành danh hiệu ở những nơi khác, đó là việc mà tôi đã và đang làm trong suốt sự nghiệp cầm quân."

Lời khẳng định chắc nịch của Ten Hag rằng ông vẫn hữu dụng với Man United, trong bối cảnh Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự thực hiện cuộc cải tổ đáng kể về mặt thượng tầng, cấu trúc CLB và nhân sự đội bóng. Tuy nhiên, đồng thời Ten Hag hiểu rằng, ngay cả khi vô địch FA Cup, số phận của ông vẫn rất bấp bênh.

Ten Hag hiểu đại cục tại Quỷ đỏ

Thượng tầng Man United đang họp bàn để soi xét tương lai Erik ten Hag. HLV người Hà Lan luôn khẳng định mình được tập đoàn INEOS và bộ sậu Sir Jim tin tưởng, muốn xây dựng dự án mới cùng. Dẫu vậy, lời phát biểu sau trận chung kết FA Cup không chỉ cho thấy tự tôn bản thân, mà có phần hơi xót xa với chính cá nhân Ten Hag.

Dù được ủng hộ tiếp tục làm công việc huấn luyện Man United hay không, Ten Hag cũng không tránh khỏi sự thật nghiệt ngã tại Quỷ đỏ. 2 năm, 2 danh hiệu và 3 trận chung kết, sánh ngang với Mourinho nhưng Ten Hag lại "không đủ tốt" trong mắt của nhiều người, không loại trừ cả số người từ bộ sậu thượng tầng mới tại MU.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục