Van Persie xuất sắc nhất trận Hà Lan vs Tây Ban Nha

05:43 Thứ bảy 14/06/2014

Cùng ghi hai bàn thắng như Robben trong chiến thắng “hủy diệt” Tây Ban Nha 5-1 nhưng tiền đạo Van Persie mới chính là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” theo bầu chọn của các nhà chuyên môn của FIFA.

Mang băng đội trưởng đội tuyển Hà Lan trong trận đấu này, Van Persie chỉ xuất hiện có 79 phút trên sân trước khi được HLV Louis Van Gaal thay bằng Jeremain Lens nhằm giúp anh dưỡng sức. Tuy nhiên, chính Van Persie mới là cầu thủ đã làm thay đổi cục diện trận đấu sau khi Hà Lan bị Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 27 vì một quả phạt 11m oan uổng.

Van Persie ăn mừng với HLV Van Gaal sau khi gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan - Ảnh: Reuters

Cụ thể, phút 44, nhận đường chuyền chính xác từ biên trái của Daley Blind, Van Persie với cảm giác bóng cực tốt đã búng người lên không đánh đầu đẹp mắt đưa bóng qua tầm với của thủ môn Casillas gỡ hòa 1-1. Bàn thắng này giúp các cầu thủ Hà Lan chơi hưng phấn để rồi ghi thêm bốn bàn thắng nữa trong hiệp hai.

Trong đó, bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 ở phút 72 của Van Persie cũng thể hiện khả năng “uy hiếp” và săn bàn cực kì ấn tượng của chân sút 30 tuổi này khi buộc thủ môn Casillas lúng túng khống chế bóng bật ra khỏi tầm kiểm soát để rồi tăng tốc rướn chân ghi bàn trước khi hậu vệ Tây Ban Nha kịp can thiệp.

Con số bốn cú sút và ghi hai bàn trong trận đấu này đã nói lên sự hiệu quả của Van Persie. Ngoài ra, Van Persie cũng góp 27 đường chuyền cho đồng đội khi triển khai tấn công.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục