Thua nhẹ hơn dự kiến, Việt Nam ra mắt World Cup đầy ấn tượng

10:15 Thứ bảy 22/07/2023 | 1

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam thua trắng ở trận ra quân World Cup nhưng có nhiều tín hiệu tích cực đã xuất hiện.

 

Là 1 trong 8 đội ra mắt World Cup tại giải đấu năm nay, Việt Nam được dự đoán không thể cầm hòa đối thủ đầu tiên là Mỹ. Các nữ chiến binh Golden Star giành quyền tham dự giải đấu sau khi lọt vào bán kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022. Sau khi thua Trung Quốc, họ đã phải tham gia một vòng đấu loại trực tiếp, đánh bại Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan để giành lấy vị trí của mình trên châu Úc.

Trong khi đó, Mỹ là đương kim vô địch và là ứng cử viên sáng giá đang tìm cách trở thành đội đầu tiên vô địch 3 kỳ World Cup liên tiếp.

Đây là lần đầu tiên 2 đội này gặp nhau nhưng Hoa Kỳ được đánh giá vượt trội. Tuyển nữ xứ cờ hoa hiện đang có chuỗi 22 trận bất bại, giành chiến thắng 16 lần. Họ cũng chưa thua một trận nào tại World Cup trước các đối thủ châu Á sau 15 trận, giữ sạch lưới 10 trận trong số đó. Việt Nam bị dự đoán có thể phải liên tục vào lưới nhặt bóng.

VN - Bóng Đá

 Smith là ngôi sao của Mỹ.

Không ngoài dự đoán, trận đấu diễn ra theo thế trận 1 chiều, nhưng thời gian đầu trận, các cô gái áo đỏ đã làm rất tốt. Ngay phút đầu, Việt Nam đã phải đối mặt với một pha tấn công, Trần Thị Thu có pha phòng ngự tốt trước Trinity Rodman, tiền đạo trẻ này nằm sân đau đớn nhưng sau vài phút cô đã có thể đứng dậy để tiếp tục thi đấu.

Đại diện châu Á vẫn làm tốt cho đến phút thứ 13, tuyển Mỹ có một pha phối hợp hoàn hảo, với đường chuyền cuối cùng là của Alex Morgan cho Sophia Smith, tiền đạo trẻ dứt điểm gọn ghẽ để mở tỷ số cho đội nhà. Vài phút sau, hàng công Việt Nam có tình huống lên bóng đáng chú ý đầu tiên nhưng nhanh chóng bị hóa giải.

VN - Bóng Đá

 Việt Nam tập trung phòng ngự trước Mỹ.

Thời gian sau đó, khung hình vẫn có sự hiện diện chủ yếu của thủ môn Trần Thị Kim Thanh và các tiền đạo Mỹ. Gần cuối hiệp, tình huống đáng nhớ nhất trận xuất hiện. Hậu vệ Hoàng Thị Loan phạm lỗi với Trinity Rodman trong vòng cấm, sau khi khán giả nín thở chờ đợi, trọng tài quyết định trao penalty cho tuyển Mỹ. Morgan đứng trước bóng, và bất ngờ xảy ra khi Kim Thanh cản phá cú sút một cách gọn ghẽ, pha đá bồi sau đó của Mỹ cũng không thành công.

VN - Bóng Đá

 Kim Thanh có nhiều khoảnh khắc xuất sắc.

Những phút bù giờ cuối cùng, Smith có thêm một cú sút đẹp mắt, trọng tài biên căng cờ việt vị nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng cho Mỹ.

Sang hiệp 2, hai bên lần lượt có những sự thay đổi người, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của huyền thoại bóng đá thế giới Megan Rapinoe, trong khi đó Huỳnh Như được thay ra sau một trận đấu không có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân.

Đến phút 77, một bàn thắng nữa được ghi cho đội bóng xứ cờ hoa. Hậu vệ Mỹ thực hiện một đường chuyền dài, Smith đón bóng bên cánh phải. Cô đứng ở vị trí quá thấp và đã nhanh trí chuyền ngược cho Lindsay Horan, tiền vệ này đang ở trong vòng cấp, lập tức tung ra một cú sút vào góc dưới bên phải để ấn định tỷ số cho trận đấu.

Dù thua trận với cách biệt 3 bàn và không có cơ hội trước khung thành đối phương, đây vẫn là một trận ra quân tốt của tuyển Việt Nam ở sân chơi thế giới. Đội bóng áo đỏ không hề bối rối trước đối thủ lớn và làm tốt kế hoạch phòng thủ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được mong đợi sẽ làm được nhiều điều hơn trước các đối thủ Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Kết quả: Mỹ 3-0 Việt Nam

Ghi bàn: Smith 14', 45+7'; Horan 77'

Đội hình ra sân:

Mỹ: Alyssa Naeher, Naomi Girma, Julie Ertz, Crystal Dunn, Emily Fox, Savannah DeMelo, Lindsay Horan, Sophia Smith, Andi Sullivan, Trinity Rodman, Alex Morgan.

Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như, Trần Thị Hải Linh, Thái Thị Thảo, Lê Thị Diễm My, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy.

Thanh Vũ | 09:42 22/07/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục