TRỰC TIẾP Malaysia 1-0 Thái Lan (KT): Voi chiến bất lực

08:41 Thứ bảy 07/01/2023

TinTheThao.com.vnDù có khởi đầu tốt, nhưng Thái Lan lại phải nhận bàn thua sớm bởi bàn thắng của Faisal Halim và gặp khó khăn trước lối chơi khó chịu của Malaysia.

Hết giờ, Thái Lan một lần nữa không thắng được Malaysia. Dù sao, vẫn còn 90 phút ở trận bán kết lượt về trên đất Thái Lan để 2 đội nỗ lực

Trận đấu có 5 phút bù giờ.

Phút 87, thêm 1 cơ hội cho Thái Lan, nhưng các cầu thủ của họ vẫn kém cỏi trong việc dứt điểm.

Phút 70, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về Malaysia. Thái Lan liên tục gây sức ép nhưng vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà.

TRỰC TIẾP Malaysia 1-0 Thái Lan (H2): Bàn thắng không được công nhận - Bóng Đá

 Lối chơi của Malaysia đầy khó chịu.

Phút 62, Ekanit Panya xâm nhập vòng cấm đầy tốc độ nhưng cú dứt điểm của anh không thể thắng được thủ môn Malaysia.

Phút 57, Dominic Tan đánh đầu ghi bàn sau một quả đá phạt. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận khi trọng tài xác định Pansa Hemviboon bị Lok giật cùi chỏ phạm lỗi. Đã có những va chạm, tranh cãi giữa cầu thủ 2 đội và trọng tài phải tạm hoãn trận đấu khá lâu.

Ngay phút 47, Dangda đã có pha đánh đầu cận thành đưa bóng bật cột dọc khung thành Malaysia.

TRỰC TIẾP Malaysia 1-0 Thái Lan (H2): Thái Lan bế tắc - Bóng Đá

 Thái Lan tiếp tục dâng cao tấn công đầu hiệp 2.

Hiệp 2 bắt đầu!

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Malaysia.

Thái Lan vẫn đang ép sân, nhưng bất lực trong việc tiếp cận khung thành Malaysia.

Mới phút 36, Thái Lan đã có 11 pha dứt điểm, nhưng chưa đủ để có bàn thắng trước lối chơi khó chịu của Malaysia.

Phút 28, Faisal Halim có đường chuyền như đặt cho Cheng dứt điểm, nhưng cầu thủ mang áo số 3 của Malaysia lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Phút 26, Peeradol Chamrasatsamee không thể tung ra cú sút như ý trước sự áp sát của thủ môn Ahmad Hazmi.

Phút 21, hàng loạt pha dứt điểm được Thái Lan tung ra, nhưng chưa đủ độ hiểm để có được bàn thắng.

Vào!!! Phút thứ 11, Malaysia có bàn mở tỷ số. Faisal Halim băng vào dứt điểm đầy dũng mãnh từ pha chuyền bóng bằng đầu của Ruventhiran Vengadesan khiến thủ môn Thái Lan không thể làm gì hơn.

TRỰC TIẾP Malaysia 1-0 Thái Lan (H1): Chủ nhà mở tỷ số - Bóng Đá

 Malaysia có bàn thắng sau pha tấn công đơn giản.

Phút thứ 9, thủ thành Hazmi lao ra phá bóng, kịp thời ngăn cản cú đánh đầu của Dangda.

Phút thứ 5, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Thái Lan với pha dâng cao đánh đầu thiếu chính xác của Pansa Hemviboon.

2 đội nhập cuộc khá hưng phấn, và tích cực pressing tầm cao.

TRỰC TIẾP Malaysia 0-0 Thái Lan: Chảo lửa Bukit Jalil - Bóng Đá

 Trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn.

Trận đấu bắt đầu! Thái Lan giao bóng trước.

Đội hình ra sân:

Malaysia (4-3-3): Ahmad Hazmi, Quentin Cheng, Ruventhiran, Sharul Nazeem, Dominic Tan, Faisal Halim, Stuart Wilkin, Darren Lok, Lee Tuck, Safawi Bin Rasid, Brendan Gan

Thái Lan (4-4-2): Kittipong Phuthawchueak, Sasalak Haiprakon, Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Sarach Yooyen, Peeradol Chamrasatsamee, Teerasil Dangda, Bordin Phala, Kritsada Kaman, Suphanan Bureerat và Ekanit Panya.

Thành tích đối đầu

Lịch sử chỉ ra Malaysia là đối thủ 'kỵ rơ' của Thái Lan. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường, Malaysia thắng tới 4 và hòa 2, trong trận bán kết tại AFF Cup 2018. Khi đó, Thái Lan là đội bị loại do luật bàn thắng sân khách. 

Tại giải giao hữu King's Cup vừa qua, Thái Lan cũng gục ngã trước Malaysia.

Trên sân nhà, Malaysia toàn thắng ở 7 trận gần đây.

Trong 112 lần đối đầu giữa hai đội, Malaysia thắng 41, hòa 34 và thua 37 trận.

Lần cuối cùng Thái Lan đánh bại Malaysia ở một giải đấu chính thức là AFF Cup 2014.

Malaysia - Thái Lan: Đối thủ 'kỵ rơ'; 1 bàn thắng - Bóng Đá

 Không dễ để Thái Lan đánh bại Malaysia tại Bukit Jalil.

Thông tin lực lượng

Malaysia chào đón sự trở lại của tiền đạo Faisal. Tuy nhiên, hậu vệ phải Azam Azi vắng mặt vì thẻ đỏ ở trận thua Việt Nam.

Thái Lan sẽ có đội hình gần như mạnh nhất có thể với sự trở lại của Sanawat Dejmit.

Cầu thủ nổi bật:

Một trong những cầu thủ đáng xem của Malaysia tại AFF Cup 2022 là Faisal Halim, một tiền đạo chỉ cao 1m60. Bù lại, Halim sở hữu tốc độ, kỹ thuật, khả năng săn bàn cực tốt. Cầu thủ 24 tuổi này là cái tên sẽ khiến hàng thủ Thái Lan phải đặc biệt dè chừng.

Trong khi đó, ở tuổi 34, Teerasil Dangda vẫn là đầu tàu của Voi chiến. Trung phong kỳ cựu của bóng đá Thái Lan đã có 5 lần lập công ở giải đấu năm nay, trong đó có 2 tình huống dứt điểm từ chấm 11m. 

Dự đoán

Thái Lan đến với AFF Cup 2022 mà không có sự phục vụ của một loạt hảo thủ như Chanathip, Supachok, Thitipan, Supachai Jaided, thủ thành Kawin. Dù sao, họ vẫn chơi tốt cho đến thời điểm này để có vị trí nhất bảng A, sau chiến thắng trước Brunei, Campuchia, Philippines và hòa 1-1 với Indonesia trong thế thiếu người.

Malaysia - Thái Lan: Đối thủ 'kỵ rơ'; 1 bàn thắng - Bóng Đá

 Malaysia sẽ ca khúc khải hoàn trên sân nhà?

Sân nhà Bukit Jali là lợi thế lớn của Malaysia, nơi họ có sự cổ vũ của hơn 50.000 khán giả. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon, Hổ Malaya đang thể hiện bộ mặt khá ấn tượng. Ngoại trừ trận thua 0-3 trước Việt Nam, Malaysia đều thắng những đối thủ còn lại ở bảng B, và gây ấn tượng mạnh ở các trận đấu với Brunei và Singapore. Malaysia có không ít ngôi sao đầy tài năng trong đội hình, như thủ quân Faisal Halim, Darren Lok, Stuart Wilkin hay Brendan Gan.

Lối chơi thiên về thể lực, tích cực pressing của Malaysia hứa hẹn sẽ khiến Thái Lan có một ngày thi đấu khó khăn. Về tương quan lực lượng, lịch sử đối đầu hay phong độ, Malaysia đều không thua kém Thái Lan, và với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Kim Pan Gon có đủ lý do để đặt mục tiêu chiến thắng để tạo lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về.

Dự đoán tỷ số: 1-0

Đội hình dự kiến

Malaysia: Hazmi, Dominic Tan, Ruventhiran, Sharul Nazeem, Faisal Halim, Brendan Gan, Stuart Wilkin, Darrem Lok, Lee Tuck, Mukhari Ajmak, Safawi Rasid.

Thái Lan: Phoothawcheuk, Haiprakhon, Bunmathan, Hemviboon, Kraison Adisak, Teerasil Dangda, Bordin Phala, Sumanya Purisai, Kaman, Ekanit Panya, Suphanan Berrerat.

Minh Tuấn | 08:11 07/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục