CHÍNH THỨC! Quyết định chưa từng có trong lịch sử World Cup

08:48 Thứ năm 05/10/2023 | 1

FIFA công bố World Cup 2030 diễn ra trên ba lục địa khác nhau và có tới 6 đội chủ nhà.

Cụ thể, Bồ Đào Nha, Morocco và Tây Ban Nha cùng đăng cai tổ chức World Cup 2030. Tuy nhiên, 3 trận đấu đầu tiên của kỳ Cúp thế giới này sẽ diễn ra ở Uruguay, Argentina và Paraguay nhằm kỷ niệm giải đấu tròn 100 tuổi.

Điều này đồng nghĩa, Bồ Đào Nha, Morocco, Tây Ban Nha, Uruguay, Argentina và Paraguay được mặc định có suất thi đấu ở vòng chung kết. Uruguay đăng cai và vô địch World Cup lần đầu tiên năm 1930. Argentina là á quân giải năm đó, còn trụ sở Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đặt tại Paraguay. 

CHÍNH THỨC! Quyết định chưa từng có trong lịch sử World Cup - Bóng Đá

 Lần đầu tiên World Cup diễn ra ở ba châu lục.

Khi ấy, cũng có thể coi cả 6 quốc gia này là chủ nhà của World Cup 2030. Đây cũng là kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức ở ba lục địa là Nam Mỹ, châu Phi và châu Âu. 

Theo Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, trận khai mạc World Cup 2030 sẽ diễn ra tại Estadio Centenario ở Uruguay. Đây là sân vận động được xây dựng phục vụ cho giải đấu và là nơi diễn ra trận chung kết năm 1930. Tuy nhiên, lễ khai mạc vẫn được tổ chức ở Morocco, Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, Uruguay, Argentina, Paraguay cùng ba đối thủ ở bảng đấu của họ sẽ tới Morocco, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để tham dự phần còn lại của World Cup 2030 sau khi đá xong trận mở màn.

Tiểu Lam | 07:50 05/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục