Từ Immobile đến Destro: Calcio vẫn rất giàu những “số 9”

22:47 Thứ hai 07/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải VĐQG Italia Serie A giờ đã không còn được đánh giá cao bằng những Premier League, La Liga hay cả Bundesliga nhưng với nhiều người, Calcio vẫn có một sức hút rất riêng và đất nước hình chiếc ủng vẫn có thể tự hào với giải đấu của mình bởi sự xuất hiệ

Serie A đi xuống trông thấy trong nhiều năm qua, đó là một điều không thể chối cãi nhưng để tìm ra một điểm tự hào nhất ngoài những anh chàng hậu vệ mang phong thái Catenacio, một điểm sẽ làm Calcio khác biệt với phần còn lại của châu Âu thì đó không thể khác ngoài việc nước Ý vẫn đang biết cách tạo ra những cầu thủ số 9, những người đang trực tiếp thống trị BXH dành cho những tiền đạo xuất sắc nhất tại Serie A. Đại diện ưu tú và cũng gần gũi nhất cho sự tự tôn đó không ai khác ngoài Antonio Di Natale. Cầu thủ của Udinese, dù đã cán mốc tuổi “băm” từ lâu nhưng vẫn giữ được cho mình một phong độ ghi bàn hết sức ổn định mà bằng chứng chính là hai danh hiệu “vua phá lưới” liên tiếp trong hai mùa bóng từ 2009-2011.

Hai danh hiệu nói trên cũng là những gì tốt nhất và gần nhất mà một chân sút người Italia có thể làm được bởi trong hai mùa giải tiếp đó, ngôi vị vua phá lưới đã không còn thuộc quyền sở hữu của một cầu thủ mang quốc tịch Italia. Điều đó tưởng như sẽ tiếp tục xảy ra trong mùa bóng năm nay khi mà những niềm hi vọng hàng đầu của xứ sở mì ống là Balotelli, El Shaarawy và Giuseppe Rossi lần lượt giã từ cuộc đua theo những cách khác nhau. Nhưng cũng nhờ vào sự sa sút có phần bất ngờ của ba cái tên tài năng nói trên mà các tifosi mới có dịp chứng kiến sự trưởng thành và tiến bộ vượt bậc của những tài năng một thời, những tiền đạo tưởng như đã rơi vào quên lãng khi không cho thấy dấu hiệu của sự trưởng thành.

Đầu tiên phải kể đến Ciro Immobile – cầu thủ được xem là “hiện tượng” tại Serie A mùa bóng năm nay. Tiền đạo số một của Torino và của cả Serie A lúc này từng có quãng thời gian thi đấu và nhận được rất nhiều sự kì vọng trong màu áo Juve trong hai năm từ 2008-2010, song cái bóng quá lớn của những đàn anh như Del Piero đã hạn chế quá nhiều số lần ra sân và những đóng góp của cầu thủ 24 tuổi. Anh liên tục được đem cho mượn tại rất nhiều CLB ở Serie B cũng như cả Genoa và chỉ khi cập bến Torino mùa này, tài năng của cầu thủ cao 1m85 mới được bộc lộ rõ. Khởi đầu mùa giải một cách đầy khó khăn nhưng với phong độ xuất thần trong giai đoạn hai, Immobile giờ đã là một ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới (18 bàn) và sẽ là người trực tiếp nắm giữ sứ mệnh giành lại danh hiệu cá nhân cao quý này khỏi tay một chân sút nước ngoài là Carlos Tevez.

Matias Destro chưa thể được xét vào hàng ngũ của những chân sút hàng đầu tại giải VĐQG Italia bởi vào lúc này, cầu thủ 23 tuổi mới chỉ có được 13 pha lập công và khó có cơ hội cạnh tranh ngôi vị cao nhất dành cho một tiền đạo. Nhưng cũng như Immobile, tân binh của AS Roma cũng gặp phải không ít những khó khăn với vấn đề hòa nhập đội bóng mới và chỉ với những gì người ta thấy được trong giai đoạn gần đây, đó mới thực sự mà một Matias Destro đúng như sự kì vọng. Với cú hattrick vào lưới Cagliari hôm chủ nhật, tiền đạo 23 tuổi đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên 13 sau 18 trận và là pha lập công thứ 9 chỉ trong 10 trận gần nhất – một hiệu suất làm bàn ấn tượng. Có thể sẽ là quá mơ mộng để bàn về khả năng đua tranh ngôi vua phá lưới của Destro lúc này song nếu giữ được phong độ và sự thăng tiến ổn định, không khó để người ta có thể chứng kiến những cuộc đua tam mã, thậm chí là tứ mã của những chân sút mang quốc tịch Italia trong những mùa giải tiếp theo.

(Bạn đọc Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục