5 chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử bóng đá châu Âu

12:58 Thứ sáu 24/05/2024

Để một câu lạc bộ chuyên nghiệp không bị đánh bại trong một thời gian dài luôn là một việc cực kỳ khó khăn.

Trong suốt chiều dài của lịch sử bóng đá thế giới nói chung và bóng đá châu Âu nói riêng, rất nhiều đội bóng đã trải qua những chuỗi trận bất bại kéo dài. Bên cạnh các danh hiệu thì đây cũng là một thứ mà những câu lạc bộ ấy luôn lấy ra để tự hào.

Nhân sự kiện Bayer Leverkusen mới bị cắt đứt chuỗi trận không thua ở con số 51, sau thất bại 0-3 trước Atalanta ở chung kết Europa League mới đây, chúng ta hãy cùng điểm qua 5 đội bóng sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử bóng đá châu Âu cho tới nay.

5. Rijeka (2016-2017) – 45 trận

Đội duy nhất ngăn cản được Dinamo Zagreb vô địch Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia Croatia (Prva HNL) trong 18 năm qua là Rijeka. Câu lạc bộ này đã cân bằng được kỷ lục 45 trận bất bại của chính đối thủ kể trên để giành chức vô địch Croatia mùa giải 2016/17. Không chỉ có vậy, cũng chính họ đã đánh bại Dinamo 3-1 trong trận chung kết Cúp Croatia vài tuần sau đó để giành cú đúp quốc nội một cách ấn tượng.

4. Benfica (1963-1965) - 48 trận

Ảnh chụp Benfica những năm 1963-1965.

Cho đến trước khi mùa giải hiện tại diễn ra, Benfica là vẫn là đội có chuỗi trận không thua dài nhất trên mọi đấu trường, kể từ sau Thế chiến thứ hai. Tổng số trận đấu của họ trong chuỗi đó lên tới con số 48, diễn ra trong hai mùa giải.

Benfica do Eusebio làm 'đầu tàu' đã giành được ba danh hiệu trong các mùa giải 1963/64 và 1964/65, bao gồm hai chức vô địch giải hạng nhất Bồ Đào Nha và một Taca de Portugal, góp phần vào thành công của một trong những đội bóng từng hai lần vô địch châu Âu.

3. Bayer Leverkusen (2023-24) - 51 trận

Đội bóng của Xabi Alonso không chỉ chấm dứt triều đại kéo dài tới 11 năm của Bayern Munich tại Bundesliga, họ còn làm được điều đó khi trở thành đội đầu tiên trong lịch sử đăng quang giải vô địch quốc gia Đức mà không thua một trận nào.

Bayer nâng cao chức vô địch Bundesliga mùa này.

Trong thời đại ngày nay, chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường thực sự rất đáng kinh ngạc. Có điều đáng tiếc là ở trận đấu quan trọng nhất - chung kết Europa League thì Bayer Leverkusen lại không thể nâng thành tích của mình lên con số 52. Một kết thúc rất buồn dành cho Alonso và các học trò.

2. Union Saint-Gilloise (1933-1935) - 60 trận

Trước Chiến tranh thế giới thứ hai, đội bóng của Bỉ là Union Saint-Gilloise đã lập nên kỷ lục 60 trận bất bại ấn tượng. Họ đã giành được ba chức vô địch giải hạng nhất Bỉ trong ba mùa giải liên tiếp từ 1933 tới 1935 nhờ vào chuỗi trận kể trên.

Trong khoảng thời gian đó, Union Saint-Gilloise sở hữu 44 trận thắng và 16 trận hòa, trước khi họ bị đánh bại vào ngày 3 tháng 2 năm 1935. Nhưng có một điều đáng chú ý là chuỗi trận này diễn ra trước khi các giải đấu của UEFA được khai sinh.

1. Celtic (1915-1917) - 62 trận

Ông lớn của bóng đá Scotland vẫn là đội giữ kỷ lục về chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu và nó đã tồn tại hơn một thế kỷ. Giống như Union Saint-Gilloise, kỷ lục của họ chỉ tới nhờ các giải đấu trong nước. Tuy nhiên, đó vẫn là một thách thức khó có thể vượt qua được đối với bất kỳ câu lạc bộ nào khác trong tương lai

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục