“Hiện tượng” Immobile: Tiến gần đến giấc mơ World Cup

20:53 Thứ năm 27/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không phải Tevez, Higuain hay Rossi, những chân sút khét tiếng, mà Ciro Immobile - một cái tên còn khá vô danh, đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Serie A.

Bàn thắng trong trận gặp Roma mới đây nhất đã giúp Immobile nâng thành tích ghi bàn của mình ở mùa này lên con số 17, bỏ lại phía sau hàng loạt tên tuổi lẫy lừng. Chàng tiền đạo gốc Torre Annunziata này đang là niềm cảm hứng bất tận trong lối chơi của Torino. Anh đang cùng với người đồng đội Alessio Cerci, trở thành một trong những bộ đôi nguy hiểm bậc nhất Serie A.

Ciro Immobile. Ảnh: Internet

Immobile được Ciro Ferrara phát hiện lúc mới 14 tuổi, khi còn chơi cho Sorrento, và chính Ferrara đã thúc giục BLĐ Juventus mua anh cho bằng được. Thậm chí, ở thời điểm đó, tiền đạo này cũng không cần trải qua giai đoạn thử việc. Thế nhưng, khoảng thời gian tại Juve lại là chuỗi ngày vui ít buồn nhiều.

Immobile bị đẩy đi hết nơi này đến nơi khác, và anh chỉ thực sự được chú ý khi khoác áo Pescara. Mùa bóng 2011/12, Immobile đã thi đấu vô cùng ấn tượng, ghi đến 28 bàn thắng và là một nhân tố không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật của HLV Zdenek Zeman. Rồi sau đó, anh tiếp tục thực hiện những chuyến phiêu lưu mới, đến Genoa và hiện tại là Torino.

Từ đó đến nay, Immobile đã thể hiện rất nhiều sự tiến bộ, và anh cũng từng được gọi vào ĐTQG. Bây giờ, cái tên ấy, từ chỗ còn khá vô danh, đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết và đang tạo ra một cơn sốt thực sự. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng HLV tuyển Italia Cesare Prandelli nên trao một tấm vé đến Brazil mùa Hè này cho Immobile. Bản thân anh cũng từng bày tỏ mơ ước được khoác áo tuyển Italia tham dự World Cup.

Vũ khí lớn nhất của Immobile là lối chơi tốc độ và kỹ năng dứt điểm đa dạng. Chàng tiền đạo này luôn là nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự tại Serie A bằng những pha bứt tốc nhanh, kết hợp cùng kỹ năng dứt điểm ngày càng hoàn thiện. 17 bàn thắng cho đến thời điểm này là một thành tích rất đáng ghi nhận, đặc biệt là khi Immobile thi đấu trong một tập thể trung bình như Torino.

Không còn nghi ngờ gì nữa, cái tên Immobile đang trở thành hiện tượng lý thú nhất tại Serie A mùa này. Và có lẽ, nếu tiếp tục thể hiện phong độ làm bàn ấn tượng như hiện nay, thì một tấm vé dự World Cup 2014 trong thành phần “Azzurri” không phải là điều viển vông với chân sút của Torino.

Đồng khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục