Tìm ra phương án thay thế Thiago nên là ưu tiên hàng đầu của Liverpool

21:52 Thứ năm 23/05/2024

Không dễ để đội chủ sân Anfield tìm ra được người thay thế Thiago Alcantara thời đỉnh cao, nhưng nếu muốn cạnh tranh các danh hiệu mùa tới, họ buộc phải làm điều đó.

Jurgen Klopp không phải là người duy nhất chia tay sân vận động Anfield ở cuối tuần vừa qua. Đi cùng vị chiến lược gia người Đức còn có Joel Matip và Thiago Alcantara, những cầu thủ ra đi theo dạng tự do bởi hợp đồng giữa họ với Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside đã kết thúc.

Tất cả ba cái tên kể trên đều sẽ để lại những khoảng trống trong đội hình của Liverpool mùa tới theo cách này hay cách khác. Ban lãnh đạo đội bóng cũng đã có những phương án thay thế cho Matip và Klopp, nhưng với riêng Thiago, họ vẫn chưa tìm được ai đủ sức lấp vào khoảng trống mà phiên bản thời đỉnh cao của anh để lại.

Arne Slot đã nhận lời ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng, và mặc dù ông không được đánh giá cao như người tiền nhiệm, nhưng rõ ràng là ông rất tài năng. Với Matip - một trung vệ rất giỏi cầm bóng và không chiến, Liverpool cũng có thể tìm ra một mẫu hậu vệ có những phẩm chất tương tự, chỉ cần họ chi tiền.

Thiago và Matip đã chính thức rời Liverpool.

Vì vậy, nhiệm vụ khó khăn hơn dành cho giám đốc thể thao Richard Hughes và giám đốc điều hành Michael Edwards là tìm ra sự thay thế xứng đáng cho cựu cầu thủ Bayern Munich - một trong số ít những cầu thủ đẳng cấp thế giới thực sự từng đứng trong hàng ngũ của câu lạc bộ.

Thời gian thi đấu của Thiago ở Merseyside đã bị hủy hoại bởi vô số chấn thương, nhưng khi anh sung sức, Lữ đoàn đỏ trở nên rất nguy hiểm với một cỗ máy phân phối bóng và thoát pressing ở khu vực giữa sân. Anh đã giúp cho Liverpool được xem là ứng viên ăn bốn ở mùa giải 2021/22.

Mùa giải đó chứng kiến ​​tiền vệ một thời của Barcelona có 25 lần ra sân cho Liverpool tại Premier League, mặc dù 8 trong số đó đến từ băng ghế dự bị. Thiago Alcantara kết thúc mùa giải sung sức ấy với điểm trung bình do trang WhoScored đánh giá là 7.10. So sánh với Alexis Mac Allister, tiền vệ được đánh giá cao nhất mùa này của đội chủ sân Anfield, chỉ đạt điểm 7.09.

Khi còn ở đỉnh cao phong độ, Thiago là một "số 6" hàng đầu thế giới.

Cựu thần đồng của Barca là người tạo ra sự khác biệt khi có bóng trong chân. Anh luôn biết mình phải ở đâu, khi nào nên chuyền bóng và làm thế nào để chiếm lĩnh các khoảng trống tại khu trung tuyến. Đó chính là điều mà Liverpool cần phải tìm cách thay thế, không chỉ là về tên tuổi hay danh tiếng mà còn cả tầm ảnh hưởng và bí quyết.

Nhiều cổ động viên của Lữ đoàn đỏ tin rằng Mac Allister có tiềm năng trở thành một ông chủ tuyến giữa giống như Thiago Alcantara. Nhưng cựu cầu thủ Brighton là một tiền vệ đa năng, nên không dễ để gò anh vào một khuôn khổ nào đó, và đây là điều mà chính Liverpool có thể cũng không muốn.

Tựu chung lại, việc tìm được người kế nhiệm Thiago có thể là điểm tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại trong mùa giải tới. Đây cũng là đầu mục ưu tiên mà Richard Hughes cùng Arne Slot phải bàn tính thật kỹ trước khi hành động.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục