Liệu Chelsea có quá vội vàng với Mauricio Pochettino?

18:57 Thứ bảy 25/05/2024

TinTheThao.com.vnSự ra đi của huấn luyện viên Mauricio Pochettino là bằng chứng cho thấy ban lãnh đạo Chelsea không biết mình đang làm gì.

Chuỗi 5 trận thắng trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh trước khi mùa giải kết thúc, giúp câu lạc bộ leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng cũng không đủ để vị chiến lược gia người Argentina “giữ ghế” tại Stamford Bridge. Chelsea và Mauricio Pochettino quyết định chia tay nhau một cách chóng vánh khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

Mauricio Pochettino rời Chelsea một cách bất ngờ.

Cách đó ít ngày, sau bữa ăn tối với chủ tịch Todd Boehly, chính nhà cầm quân 56 tuổi vẫn lạc quan về tương lai ở phía Tây London. Nhiều cầu thủ Chelsea cũng bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối với ông thầy của mình bằng những phát biểu thẳng thắn trên các phương tiện truyền thông.

Nếu trát sa thải đến sớm hơn, sẽ chẳng có ai phàn nàn về quyết định này của ban lãnh đạo “The Blues”. Họ chỉ loanh quanh ở giữa bảng xếp hạng một thời gian dài, đi kèm với đó là cả tá vấn đề đến từ cả ba tuyến. Thành tích như vậy đương nhiên không thể làm hài lòng các cổ động viên đội bóng áo xanh.

Khi mọi chuyện tốt dần lên, chủ tịch Todd Boehly lại gây sốc cho tất cả khi thẳng thừng đẩy Mauricio Pochettino “ra đường”. Nguyên nhân có thể đến từ việc đôi bên không tìm được tiếng nói chung trong cách sử dụng cầu thủ. Vị chiến lược gia người Argentina năm lần bảy lượt muốn giữ lại những cái tên như Conor Gallagher hay Trevoh Chalobah.

Thông thường, giới chủ câu lạc bộ không nên can dự vào việc lựa chọn nhân sự của huấn luyện viên. Chelsea đang đi ngược với cách thế giới bóng đá vận hành. Chính điều này khiến họ gặp khó trên con đường tìm lại vị thế vốn có.

Cách hành xử tương đối phũ phàng của ban lãnh đạo Chelsea có thể khiến các ứng viên khác cảm thấy e ngại. Họ vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ giới chủ nhưng mọi thứ đều bị giám sát chặt chẽ bởi những người mà tầm hiểu biết về bóng đá bị đặt nhiều dấu hỏi.

Cuộc đời không phải một tựa game bóng đá. Chính Pep Guardiola từng khẳng định rằng, nếu tiền có thể giải quyết vấn đề thì đội bóng của ông chẳng vô địch nhiều tới vậy. Huấn luyện viên nào cũng cần thời gian để các cầu thủ hiểu triết lý cũng như nhuần nhuyễn về lối chơi.

Ban lãnh đạo Chelsea liệu có sai khi sa thải Mauricio Pochettino?

Bây giờ Chelsea đã trở về con số 0, bất cứ ai tới tiếp quản câu lạc bộ đều phải đối mặt với khoảng thời gian bất ổn cho đến khi các mối quan hệ và niềm tin được xây dựng. Đây không phải là thị trường chứng khoán. Bạn không thể rút ngắn con đường tới thành công ngay lập tức.

Thomas Tuchel, Graham Potter hay Mauricio Pochettino không phải những kẻ ngốc. Họ có thành tích nhất định trước khi chuyển đến Chelsea, nhưng tất cả đều trở thành nạn nhân bởi sự mông lung của chủ tịch Todd Boehly. Câu hỏi đặt ra bây giờ là, ai sẽ trở thành cái tên tiếp theo ngồi lên chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge?

Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục