Thomas Muller: Vì anh là người Đức

16:42 Thứ hai 08/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tỏa sáng rực rỡ ở trận ra quân vòng loại Euro 2016 với một cú đúp, Muller vẫn bị nhiều người chê bai vì hành vi kéo người thô thiển cuối trận. Nhưng suy cho cùng pha phạm lỗi của anh cũng chỉ là để bảo vệ tỷ số mong manh 2-1 trước một Scotland đang hừng hực khí thế. Đừng vội trách anh vì dù thế nào anh vẫn là một người Đức chính hiệu.

Sau thất bại ê chề tại Euro 2004, bóng đá Đức bắt đầu một cuộc đại cách mạng bắt đầu bằng việc rà soát lại hệ thống đào tạo trẻ đến cả phong cách chơi bóng. Một cỗ tăng Đức lầm lì, xù xì được gạt sang một bên thay bằng một phong thái tươi mới hơn, phóng khoáng hơn đem lại nhiều cảm xúc hơn cho người hâm mộ.

Kết quả là một loạt lứa cầu thủ tài năng ra đời. Từ việc những Lahm, Schweiteiger, Podolski chín chắn trưởng thành hơn đến những Khedira, Oezil, Reus, Kroos, Gundogan… hào hoa hay trẻ hơn nữa là những Goetze, Draxler,...Lọt thỏm giữa những cầu thủ tài năng uyển chuyển, thêu hoa dệt gấm ấy là một cầu thủ không có gì quá nổi bật nhưng đã xuyên suốt cùng thành công của tuyển Đức những năm gần đây không ai khác ngoài Thomas Muller.

Muller thực dụng nhưng rất hiệu quả. Ảnh AP

Tiền đạo sinh năm 1989 này không có điểm mạnh nào đáng chú ý nếu đem lên so sánh bàn cân với các ngôi sao khác của tuyển Đức nhưng hình như lại được trời phú cho cái gen ghi bàn trong người. Anh đánh hơi được mọi chỗ đứng trong vòng cấm để tạo ra bàn thắng ở những tình huống tưởng chừng như rất bình thường. Đừng mong đợi Muller sẽ tạo ra những siêu phẩm, các bàn thắng của Muller lắm lúc quá đỗi bình thường đến nỗi không đem lại cảm xúc gì nhưng nhờ đó mà đem Đức tới đỉnh vinh quang.

Người Đức chưa bao giờ nổi danh bởi kỹ thuật thượng thừa nhưng lại đang sở hữu chân sút xuất sắc nhất World Cup là Klose với 16 bàn. Để tạo ra được 16 bàn thắng đó, Klose phải mất 4 kỳ World Cup và phải đợi đến tuổi 36 xế chiều mới làm được. Thế nhưng kỷ lục vĩ đại đó đang bị đe dọa bởi chính người hậu bối Thomas Muller của mình. Mới đá 2 kỳ World Cup nhưng tiền đạo của Bayern Munich đã ghi 10 bàn, một hiệu suất cực tốt nếu biết rằng anh không được đá cắm cho Mannschaft mà thường đá lùi khá thấp.

Tại Brazil 2014 anh cũng từng gây tai tiếng khi bị cho rằng là tác nhân khiến Pepe bị thẻ đỏ. Nhưng nếu trách sao không trách Pepe quen thói hung hãn, tất cả những gì Muller làm đều vì nước Đức, một đội bóng hào hoa tuyệt vời nhưng đã liên tục gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường trong vài năm gần đây. Hơn hết dù không còn duy trì một lối đá khô khan, thực dụng như thế kỷ trước nhưng ĐKVĐ thế giới vẫn rất cần những con người như Muller. Nhiệt huyết, lạnh lùng bản lĩnh và thực dụng để kết liễu đối thủ.

Mới ở tuổi 25, nhưng Muller đã cùng Đức và Bayern Munich chinh phục rất nhiều vinh quang nhưng không vì thế mà Muller thỏa mãn. Những kỷ lục, đỉnh cao còn đang chờ Muller ở phía trước và không cho phép anh dừng lại. Anh phải tiếp tục chiến đấu để cả thế giới biết rằng nước Đức có tới hai Muller “dội bom” là Gerd Muller và người còn lại chính là anh – Thomas Muller.

(Bạn đọc Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục