Tại sao Sir Jim Ratcliffe không nên sa thải Erik Ten Hag?

00:27 Thứ ba 28/05/2024

Trang Football365 đưa ra 4 lý do tại sao nên giữ Erik Ten Hag tiếp tục làm huấn luyện viên của Manchester United.

Manchester United đã giành chiến thắng bất ngờ trước nhà vô địch Premier League Manchester City trong trận chung kết FA Cup vào cuối tuần trước. Đây là danh hiệu thứ 2 của đội bóng dưới triều đại Erik ten Hag, người được cho là sẽ phải rời đi bất chấp kết quả của trận đấu này.

Tuy nhiên, trang Football365 đưa ra 4 lý do tại sao Sir Jim Ratcliffe nên cho Ten Hag thêm thời gian thay vì sa thải vào mùa hè này.

Hai danh hiệu trong hai mùa giải liên tiếp

Ten Hag nhấn mạnh sau chiến thắng trước Man City: “Nếu họ không muốn tôi nữa, thì tôi sẽ đi bất cứ nơi nào khác để giành các danh hiệu vì đó là những gì tôi đã làm trong suốt sự nghiệp của mình.”

Ông thầy người Hà Lan đã nói thẳng vào trọng tâm khi ông là người đã mang lại 2 danh hiệu trong 2 mùa giải liên tiếp cho đội chủ sân Old Trafford, điều mà những người tiền nhiệm trước đó không phải ai cũng làm được.

Tương lai của Ten Hag tại MU vẫn đang được đặt dấu hỏi?

Việc lựa chọn người thay thế Ten Hag không hề dễ dàng

Có thể các lãnh đạo cấp cao của Quỷ đỏ đã tìm kiếm vài cái tên có thể thay thế Ten Hag nhưng có lẽ Graham Potter, Gareth Southgate, Gary O'Neil hay Kieran McKenna vẫn chưa thể khiến Sir Jim Ratcliffe an tâm về thành tích của đội bóng trong những mùa giải tới.

Nhiều tin đồn liên quan đến Mauricio Pochettino và Thomas Tuchel nhưng cả hai HLV hàng đầu thế giới này đều rời Stamford Bridge vì bất đồng với cấu trúc quản lý tương tự với cách tổ chức đang được xây dựng bởi Ratcliffe và nhóm của ông tại United.

Tình trạng chấn thương không kiểm soát

Thành tích tệ hại của MU trong mùa giải năm nay phần lớn đến từ chấn thương của các cầu thủ trụ cột. Bộ tứ hậu vệ ưa thích của HLV người Hà Lan từ mùa giải trước gồm Diogo Dalot, Raphael Varane, Lisandro Martinez và Luke Shaw chỉ đá chính một trận ở Premier League cùng nhau trong chiến thắng Wolverhampton Wanderers vào đầu tháng 2.

Tình hình nghiệm trọng đến mức Ten Hag phải sử dụng tiền vệ Casemiro chơi ở vị trí trung vệ trong sáu trận đấu cuối cùng tại Premier League. Có lẽ, ông không nên là người chịu trách nhiệm duy nhất trong hoàn cảnh như vậy.

Varane liên tục gặp chấn thương trong mùa giải này.

Đóng góp vào sự phát triển của những cầu thủ trẻ

Nhìn vào Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo, thật không dễ dàng để bác bỏ vai trò của Ten Hag trong quá trình phát triển để giúp họ trở thành hai cầu thủ được cho là xuất sắc nhất tại Manchester United lúc này.

Niềm tin của Ten Hag vào những cầu thủ trẻ tài năng là một phần quan trọng trong sự thành công của ông tại Ajax Amsterdam, nơi Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt và Donny van de Beek cùng một số cầu thủ khác đã vươn tầm thế giới.

Với việc Jason Wilcox đến làm giám đốc kỹ thuật với mục đích xây dựng học viện Quỷ đỏ trở lại để cạnh tranh với lò đào tạo Manchester City, nơi mà ông đã đóng một vai trò rất lớn trong việc nuôi dưỡng và phát triển các ngôi sao trẻ trở những cầu thủ đẳng cấp ở hiện tại như Phil Foden hay Cole Palmer.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục