Mùa giải hỗn loạn của Manchester United

14:35 Thứ hai 27/05/2024

Chiến thắng trong trận chung kết cúp FA của Manchester United tại Wembley mới đây không thể che giấu được sự hỗn loạn mà đội bóng này phải trải qua trong suốt mùa giải.

Trong suốt 90 phút của trận chung kết, Manchester United đã lật ngược dự đoán về một trận thua tan nát mà nhà cái dành cho họ, thành chiến thắng 2-1 hết sức thuyết phục. Dù nhìn ở góc độ nào đi nữa, đây vẫn là một kết quả quá bất ngờ. Tuy nhiên, rất ít người tin rằng kỳ tích muộn màng này là đủ để giữ Ten Hag ở lại tiếp tục dẫn dắt “Quỷ đỏ” hướng tới thành công bền vững.

Ông chủ mới của Manchester United, Sir Jim Ratcliffe và nhóm INEOS của ông, sẽ phải quyết định xem họ thực sự muốn điều gì cho tương lai đội chủ sân Old Trafford. Nếu họ cảm thấy rằng Ten Hag không phải là người thích hợp, thì họ nên giữ nguyên quan điểm đó. Thay đổi ý kiến chỉ vì một kết quả là điều tuyệt đối không nên làm.

Chiếc cúp FA là không đủ để che giấu hình ảnh một Manchester United rệu rã.

Trong trận chung kết, Ten Hag đã phần nào chứng minh được khả năng của mình khi đối mặt với sự áp đảo về lực lượng của Man City cũng như kỳ vọng khổng lồ của fan hâm mộ trên toàn thế giới. Đây có thể là chiến thắng lớn nhất sự nghiệp Ten Hag, giúp vị HLV người Hà Lan có thể lần đầu ngẩng cao đầu sau quãng thời gian bị truyền thông xứ sở sương mù chỉ trích thậm tệ. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là: Tại sao đội bóng lại chơi tệ hại như vậy trong suốt mùa giải?

Ten Hag đổ lỗi cho chấn thương, nhưng đây không phải là lý do duy nhất. Một đội bóng ổn định và tiến bộ luôn phải thể hiện sự nhất quán trong lối chơi và chiến thuật, bất kể hoàn cảnh ra sao. Tiếc thay, mùa giải này của Manchester United lại đầy rẫy sự hỗn loạn, cả trên và ngoài sân cỏ.

Quỷ đỏ” cần một gương mặt mới để nâng tầm đội bóng.

Hàng loạt trụ cột như Casemiro hay Jonny Evans liên tục gặp vấn đề. Niềm tin của người hâm mộ dần cạn kiệt. Do đó, chiếc cúp FA không phải là kết quả của một mùa giải thành côn mà chỉ là ngoại lệ may mắn, trong một ngày mà Ten Hag và các học trò đã vượt lên chính mình trong hoàn cảnh không còn đường lùi.

BLĐ MU có lẽ đang rất đau đầu. Nếu chỉ mong một vài chiến thắng bất ngờ trước các đội bóng lớn, thì họ đang muốn đi ngược lại quá khứ 25 năm và trở thành phiên bản “gã hàng xóm ồn ào” như chính đại kình địch Manchester City trước đây. Nhưng nếu Sir Jim Ratcliffe và những cố vấn của ông muốn xây dựng một đội bóng có thể chủ động kiểm soát trận đấu và tấn công một cách áp đặt, thì họ buộc phải tìm một HLV khác.

Người hâm mộ “Quỷ đỏ” có quyền tận hưởng những khoảnh khắc vui mừng hiếm hoi nhưng không nên để cảm xúc chi phối. Bởi suốt mùa giải, Manchester United đã chứng tỏ rằng họ thiếu sự ổn định và nhất quán cần thiết để trở thành một đội bóng lớn. Do vậy, nếu Erik Ten Hag vẫn còn dẫn dắt đội bóng vào tháng 8, đó sẽ là một điều bất ngờ. 

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục