Lý do mà Hansi Flick khó thành công tại Barcelona

10:13 Thứ hai 27/05/2024

"Entorno" - môi trường truyền thông độc hại tại Barcelona, thứ từng khiến cả những HLV giàu kinh nghiệm như Louis Van Gaal hay Pep Guardiola cũng phải vật lộn, đã sẵn sàng chào đón Hansi Flick.

Thật khó tin khi mà FC Barcelona, một trong những câu lạc bộ hàng đầu thế giới, lại sa thải Xavi theo một cách vô cùng kỳ lạ. Vào tháng Một, huyền thoại này đã tiết lộ rằng ông sẽ rời khỏi vị trí HLV trưởng vào cuối mùa giải do kết quả thi đấu không như mong đợi. Ông tâm sự: "Tôi nghĩ rằng câu lạc bộ cần một sự thay đổi về mặt động lực, vì lợi ích của các cầu thủ. Họ sẽ được giải phóng khỏi áp lực." Và quả thực, ngay sau đó, kết quả của Barca đã cải thiện đáng kể.

Hansi Flick sẽ đối mặt muôn vàn khó khăn tại Barcelona.

Điều này khiến ban lãnh đạo Barcelona thực sự ấn tượng, đến nỗi vào tháng Tư, Chủ tịch Joan Laporta đã tổ chức họp báo để thông báo về việc giữ chân Xavi. Ông nói: "Chúng tôi biết rằng ông ấy đã đưa ra một số tuyên bố giữa mùa giải, nhưng hôm nay chúng tôi có tin vui là ông ấy sẽ ở lại và ông ấy đã truyền cho tôi sự nhiệt huyết và niềm tin vào dự án này." Thật kỳ lạ khi đó Barca vẫn đang kém Real Madrid 11 điểm và bị loại khỏi Champions League.

Tuy nhiên, sự gắn kết này chỉ kéo dài chưa đầy một tháng, Barca vẫn tiếp tục thể hiện kém thuyết phục ở giai đoạn cuối mùa, ban lãnh đạo quyết định không muốn Xavi tiếp tục dẫn dắt đội bóng nữa. Khi được hỏi về việc bị sa thải, Xavi chỉ nói một cách mơ hồ: "Tôi đã nói chuyện với Chủ tịch và ông ấy đã truyền đạt cho tôi lý do của việc cần phải có sự thay đổi. Tất cả những gì tôi có thể làm là chấp nhận và tôn trọng quyết định đó. Ông ấy là người ra quyết định tại câu lạc bộ."

Có thể nói, một trong những vấn đề của Xavi là ông không thể kiểm soát được áp lực dồn dập từ "entorno" - môi trường truyền thông độc hại xung quanh Barca. Điều này đã khiến những HLV kinh nghiệm như Louis Van Gaal hay Pep Guardiola cũng phải vật lộn. Vậy mà Barca lại chọn Hansi Flick, một HLV hoàn toàn trái ngược với Xavi, để thay thế.

Flick giành được cú ăn ba cùng Bayern nhưng lại thất bại khi dẫn dắt tuyển Đức.

Hansi Flick được coi là một "người hùng ngẫu nhiên". Ông nổi tiếng với vai trò trợ lý HLV của đội tuyển Đức, nhưng sau đó lại được Bayern Munich bổ nhiệm làm HLV trưởng giữa mùa. Dưới sự dẫn dắt của Flick, Bayern đã giành được cú ăn ba lịch sử. Tuy nhiên, sau đó, Flick lại bất ngờ thông báo muốn chấm dứt hợp đồng với Bayern, khiến CLB này phải miễn cưỡng đồng ý.

Sau đó, Flick trở lại dẫn dắt đội tuyển Đức, nhưng lại gặp phải thất bại nặng nề tại World Cup 2022. Điều này khiến nhiều người băn khoăn liệu Flick có thể đủ khả năng để dẫn dắt một "gia đình" đổ vỡ như Barca hiện tại. Gã khổng lồ xứ Catalan có vẻ chỉ nhìn vào những thành tích của Flick mà bỏ qua những bối cảnh xung quanh chiến lược gia này.

Dĩ nhiên “Cules” muốn chứng kiến Flick làm tốt công việc tại Barca và giải quyết được những vấn đề mà CLB này gây ra cho. Nhưng không nhiều người thực sự tin rằng điều đó sẽ xảy ra. Barca là một “mớ hỗn độn”, nơi mà sự im lặng sẽ được lấp đầy bằng những đồn đoán và những bi kịch tiếp diễn theo cái cách mà không ai ngờ tới.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục