3 điểm rút ra từ thắng lợi của Barca trước Sevilla

21:06 Thứ hai 27/05/2024

Các cầu thủ Barcelona đã đánh bại Sevilla ở trận đấu cuối cùng tại La Liga mùa này để làm quà chia tay Xavi Hernandez, dù cho điều đó không hề dễ dàng.

Mùa giải La Liga 2023/24 đã kết thúc với một trận thắng dành cho Barca ngay tại sân Sanchez Pijzuan nổi tiếng của Sevilla. Robert Lewandowski là người đã sớm đưa gã khổng lồ xứ Catalan vượt lên ở phút thứ 15, còn Fermin Lopez là người ấn định tỷ số 2-1. Người ghi bàn bên phía chủ nhà là Youssef En-Neysri.

Sau đây là 3 điểm nhấn đáng chú ý về trận đấu rất khó nhọc này của đội khách.

Thắng lợi khó nhọc của Barcelona

Sevilla không có phong độ tốt ở mùa giải vừa qua. Họ cũng chỉ cán đích La Liga ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thầy và trò huấn luyện viên Quique Sanchez Flores vẫn tỏ ra là một đối thủ vô cùng khó chịu đối với Barca.

Mặc dù không chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, nhưng Sevilla mới là bên có nhiều cơ hội tốt hơn trong suốt trận đấu. Chỉ trong hiệp một, đội chủ nhà đã tạo ra 4 cơ hội lớn, nhưng họ chỉ tận dụng thành công 1 lần. Thực sự thì đội khách đã may mắn khi kết thúc hiệp 1 với kết quả hoà.

Barca đã rất may mắn trong trận đấu vừa qua.

Sang hiệp hai, Sevilla vẫn là bên có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Theo thống kê, chủ nhà đã tạo ra số bàn thắng kỳ vọng gần gấp đôi so với các vị khách trong 45 phút cuối cùng. Khách quan mà nói, chiến thắng vừa qua của Barcelona thật sự rất may mắn.

Các cầu thủ dự bị đã thể hiện tốt

Đối với những người như Pedri, Ilkay Gundogan, Robert Lewandowski và Lamine Yamal, cuộc chạm trán với Sevilla vào rạng sáng nay không mang nhiều ý nghĩa với họ, bởi tất cả đều chơi tốt, và vị thế của họ trong mùa giải sau vẫn sẽ thuộc top đầu.

Tuy nhiên, một số cầu thủ khác đã có màn trình diễn ấn tượng, từ đó có thể làm thay đổi góc nhìn của ban lãnh đạo đội bóng về tương lai của họ. Theo một cách nào đó, đây là cơ hội cuối cùng để họ thể hiện năng lực của mình với giám đốc Deco, và thậm chí cả HLV trưởng tương lai Hansi Flick.

Joao Cancelo là một trong những cầu thủ đã có màn trình diễn ấn tượng trước Sevilla, khi anh lên công về thủ nhịp nhàng, đồng thời có 1 đường kiến tạo cho Lewandowski. Fermin Lopez thì đã quá tuyệt vời trong thời gian gần đây. Ngoài ra, Joao Felix hay Ferran Torres cũng đã chơi tốt.

Tạm biệt và cảm ơn

Xavi xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ tất cả mọi thành viên của Barca.

Tính chất của cuộc so tài giữa hai đội vào rạng sáng nay không quan trọng bằng Xavi Hernandez - người được xem là tâm điểm của thế giới bóng đá suốt hai tuần qua, và đây là trận đấu cuối cùng mà ông nắm quyền chỉ đạo Barcelona.

Mùa giải này có thể không mang lại cho ông cùng các học trò bất kỳ danh hiệu nào, nhưng điều đáng chú ý là gã khổng lồ xứ Catalan cán đích La Liga với chỉ 3 điểm kém hơn so với thành tích vô địch giải đấu này mùa trước.

Dù thế nào đi nữa, những gì mà Xavi làm được với Barcelona trên cương vị HLV trưởng không tệ như mọi người vẫn nghĩ. Ông vẫn sẽ được các cổ động viên đội bóng nhớ tới với tư cách là đội trưởng mẫu mực khi còn thi đấu và là người giúp CLB giành danh hiệu La Liga đầu tiên kể từ khi huyền thoại Lionel Messi ra đi.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục