Fernandes nên là trung tâm của kế hoạch cải tổ M.U

14:55 Thứ hai 27/05/2024

Một trong những điểm sáng hiếm hoi của Manchester United ở mùa giải vừa qua chính là đội trưởng Bruno Fernandes.

Tỷ phú Jim Racliffe sẽ gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định về tương lai của Erik ten Hag sau chiến thắng 2-1 của Man United trước Manchester City trong trận chung kết FA Cup, dù trước đó đã có những nguồn tin cho rằng vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ bị sa thải bất kể kết quả có ra sao.

Nhưng sau khi giành danh hiệu thứ hai sau gần 2 năm tại vị ở sân Old Trafford, Ten Hag thể hiện thái độ thách thức bằng phát biểu: "Nếu họ không muốn tôi nữa , tôi sẽ đi nơi khác và giành được những chiếc cúp khác vì đó là điều tôi đã làm trong suốt sự nghiệp của mình."

Có một điều chắc chắn rằng vị chiến lược gia người Hà Lan nếu có bị đơn phương chấm dứt hợp đồng sớm thì ông có thể ngẩng cao đầu ra đi. Cựu huấn luyện viên Ajax Amsterdam đã phải chịu đựng những lời chỉ trích trong suốt mùa giải vừa qua, nhưng chiến thắng vừa qua rất ấn tượng.

Fernandes là cầu thủ quan trọng nhất của M.U trong chiến thắng trước Man City.

Ten Hag đã sử dụng hệ thống 4-2-2-2 để làm phá sản tham vọng bảo vệ danh hiệu FA Cup của nhà đương kim vô địch Premier League. Hệ thống này coi Scott McTominay và Bruno Fernandes là hai tiền đạo trung tâm, với ngôi sao người Bồ Đào Nha được phép di chuyển tự do.

Đội trưởng của Man United có thể xuất hiện tại vị trí cao nhất trên hàng công, hoặc lùi xuống khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hàng phòng ngự đối thủ. Điều này đã có hiệu quả rõ rệt trước đội bóng hùng mạnh của Pep Guardiola.

Chính Fernandes là người đã kiến ​​tạo giúp Kobbie Mainoo ghi bàn thắng ở phút thứ 39 vào tối hôm thứ Bảy tuần trước. Anh được Alejandro Garnaco chọn để chuyền bóng, trong khi hầu hết các cầu thủ khác sẽ chọn sút, và rồi đường kiến tạo đẳng cấp thế giới đã được anh tung ra.

Pha kiến ​​tạo đó đến từ một trong 5 đường chuyền quan trọng của cựu sao Sporting Lisbon trong trận chung kết FA Cup. Bruno Fernandes cũng đã thực hiện 31 đường chuyền quan trọng tại giải đấu lâu đời nhất nước Anh mùa này, nhiều hơn ít nhất 17 đơn vị so với bất kỳ cầu thủ nào khác.

Bruno là thủ lĩnh đích thực của M.U lúc này.

Nó tiếp nối thống kê không tưởng của anh Fernandes ở Premier League mùa giải vừa qua, nơi đội trưởng của Manchester United thực hiện tới 114 đường chuyền quan trọng - cũng đứng số 1 giải đấu, vượt trên cả những tiền vệ có số má tại đây như Phil Foden, Bruno Guimares hay Bernado Silva.

Pha kiến tạo cho Mainoo mới đây cũng là lần thứ 6 mà Bruno Fernandes góp dấu giày trực tiếp vào bàn thắng của M.U tại FA Cup mùa này, sau 6 lần ra sân. Tính trên tất cả các đấu trường, người đội trưởng mẫu mực này đã góp công trực tiếp vào 28 bàn thắng cho Quỷ đỏ sau 48 trận.

Mainoo và Garnacho đương nhiên sẽ là những hạt nhân để Jim Ratcliffe xây dựng đội hình cho Man United trong mùa giải tới. Nhưng trong kế hoạch đó, không thể thiếu sự góp mặt của Bruno Fernandes, bởi anh chính là đội trưởng, là nhịp tim của Quỷ đỏ lúc này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục